- Chỉ sau 4 tháng lên nắm quyền, Gary Neville đã bị lãnh đạo CLB Valencia sa thải với chuỗi kết quả không như ý muốn.

Nhà cầm quân người Anh mới chỉ tiếp quản ghế nóng từ HLV Nuno Espírito Santo hồi cuối năm ngoái, khi Valencia thi đấu bết bát ở La Liga và Champions League.

Dù thay tướng, nhưng vận hạn của Valencia cũng không đổi. Ngay trận ra mắt của Neville, Valencia thua Lyon và bật bãi khỏi Champions League.

{keywords}

Neville bị sa thải sau 4 tháng năm quyền

Tiếp đó, đội chủ sân Mestalla trải qua giai đoạn khủng hoảng trầm trọng với 9 trận liền không biết đến mùi chiến thắng ở giải đấu quốc nội.

Mãi đến hôm 13/2, thầy trò Neville mới hưởng niềm vui đầu tiên tại La Liga. Mặc dù vậy, thành tích sau đó của "bầy dơi" không được cải thiện là bao. Hai tuần trước, Valencia bị Bilbao loại khỏi sân chơi Europa League.

Neville vẫn hy vọng sẽ có thể vực dậy đội chủ sân Mestalla và kiếm cho mình bản hợp đồng dài hạn. Tuy nhiên, sự kiên nhẫn của BLĐ Valencia đã đến điểm giới hạn. Người hâm mộ cũng liên tục kêu gọi sa thải cựu cầu thủ của M.U.

Hôm qua, trên trang website CLB đã đưa ra thông báo: "Valencia quyết định chia tay Gary Neville. CLB cần có sự thay đổi để giúp Valencia vượt qua khó khăn lúc này.

Chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến Gary Neville và chúc ông những điều tốt đẹp nhất trong tương lai."

* T.A