Lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông và UBND huyện Văn Chấn tặng hoa chúc mừng mô hình “Dòng họ số” ở xã Suối Giàng

Lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông và UBND huyện Văn Chấn tặng hoa chúc mừng mô hình 'Dòng họ số' ở xã Suối Giàng.

 Theo Báo Yên Bái, dòng họ Giàng ở xã Suối Giàng có 150 hộ, 430 khẩu. Chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, dòng họ luôn giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế - xã hội, đoàn kết, gắn bó thực hiện tốt quy ước của thôn, bản. 

Theo Quyết định thành lập, "Dòng họ số” đối với dòng họ Giàng gồm 5 đồng chí trong Ban Vận động và 30 chủ hộ là thành viên. 

"Dòng họ số” có nhiệm vụ tổ chức thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm, nhiệm vụ được phân công; luôn tiên phong đi đầu thực hiện các tiêu chí về chuyển đổi số; tổ chức tuyên truyền, phổ biến các lợi ích của chuyển đổi số đem lại cho người dân đến cộng đồng.

Dòng họ cũng có trách nhiệm đề xuất các ý kiến, kinh nghiệm để giải quyết các khó khăn đến các cơ quan chức năng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của mô hình; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình để nhân rộng đến các địa phương khác.

Dịp này, huyện Văn Chấn cũng đã tập huấn phổ biến kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số cho người dân xã Suối Giàng với các nội dung: kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân qua Apps VNeID; hướng dẫn người dân lập tài khoản trên Cổng Dịch vụ công và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; cung cấp sim 4G và hướng dẫn người dân khai thác thông tin, thanh toán không dùng tiền mặt, cài đặt và sử dụng ứng dụng Công dân số YenBai-S; hướng dẫn lập nhóm liên lạc trong dòng họ trên các nền tảng số.