- Chiến lược gia người Hà Lan cho biết, Man Utd mới là đội bóng hay nhất giải Ngoại hạng mùa này, cho đến khi bị bão chấn thương hủy hoại cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch.

Đang trong cuộc đua giành vị trí trong tốp 4, Van Gaal thẳng thắn thừa nhận, đội bóng của ông có thể bị vắt kiệt sức vì lịch thi đấu dày đặc, với rất nhiều cầu thủ vắng mặt dài ngày do chấn thương.

{keywords}
Van Gaal không có được những cầu thủ tốt nhất ở mùa giải này vì vấn nạn chấn thương

Ở cuộc phỏng vấn mới nhất, ngài "Tulip thép" đã đổ lỗi cho vấn nạn chấn thương hoành hành tại Old Trafford ở mùa giải này, khiến ông chưa lúc nào có được đội hình mạnh nhất.

"Khi mọi cầu thủ sung mãn, MU đứng đầu ở giải Ngoại hạng. Và rồi thảm họa ập đến, với 14 ca chấn thương liên tiếp.

Có những lúc, trong tay tôi không còn cầu thủ nào lành lặn để đá hậu vệ cánh. Ở hoàn cảnh như thế, bản thân chỉ còn biết than trời.

Dẫu sao, qua những khó khăn, MU vẫn đang chiến đấu giành vị trí trong tốp 4 và vừa lọt vào trận chung kết FA Cup.

Quỷ đỏ phải tranh tài ở 3 giải đấu, mà tôi nghĩ MU là đội có số cầu thủ phải căng sức chơi nhiều trận nhất mùa này. Khi khủng hoảng, 14 ca chấn thương, tôi chỉ còn rất ít sự lựa chọn để tung vào sân.

Các cầu thủ trẻ đã chứng tỏ bằng sự nhiệt huyết và tinh thần tuyệt vời. Tôi không thể đòi hỏi gì hơn, như cái cách họ vừa vượt qua Everton tại Wembley.

Chúng tôi cần thêm một vài cầu thủ sáng tạo và tốc độ hơn. Điều này đã từng được tôi nhắc đến giữa kỳ chuyển nhượng" - Van Gaal chia sẻ.

* T.A