Lên kế hoạch cho đợt cao điểm mua sắm cuối năm

Nửa cuối năm là thời điểm ngành thương mại điện tử bước vào mùa cao điểm mua sắm với loạt chương trình ưu đãi dành cho người mua sắm trực tuyến, kéo theo nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng cao. Theo báo cáo mới nhất của Metric, tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam trong quý II/2024, đạt khoảng 85.000 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ năm trước. Thống kê của NielsenIQ Việt Nam cũng chỉ rõ, người tiêu dùng đang có tần suất mua sắm online cao gấp đôi so với năm 2023. Cụ thể, trung bình mỗi người dân mua hàng trực tuyến gần 4 lượt mỗi tháng và dành ra hơn 8 giờ mỗi tuần để mua sắm online.

Là một trong những thương hiệu chuyển phát hàng đầu, J&T Express luôn chủ động lên kế hoạch trước những đợt mua sắm cao điểm nhằm đảm bảo thời gian và hiệu suất giao hàng. Anh Minh Nhật, shipper tại bưu cục J&T Express Thủ Đức cho biết “Đợt siêu sale 8/8 mới đây của các sàn thương mại điện tử khiến lượng đơn hàng tăng cao đột biến so với ngày thường nên anh em shipper phải tranh thủ đi sớm về trễ, tận dụng thời gian nghỉ để kịp giao hàng đúng hẹn”.

Express  1 a.jpg
 Shipper J&T Express trên đường giao hàng

Sẵn sàng “tăng ca” trong mùa cao điểm không chỉ là ý thức của những shipper áo đỏ như anh Nhật, mà còn là của tất cả đội ngũ nhân sự J&T Express từ admin, nhân viên trung tâm khai thác đến nhân viên văn phòng. Chị Phương, trưởng bưu cục J&T Express tại Hà Nội cho biết nhân viên làm việc trong bưu cục, dù ở vị trí nào nhưng đến mùa cao điểm, mọi người phối hợp, phân chia công việc nhịp nhàng. Người nào giao xong sớm đều sẵn sàng hỗ trợ người còn nhiều kiện giao cho kịp tiến độ giao hàng.

Đại diện J&T Express chia sẻ, sự nỗ lực hết mình của đội ngũ chính là kết quả của văn hoá doanh nghiệp đề cao tính trách nhiệm và chia sẻ mà J&T Express đã thực hiện từ những ngày đầu. Trong đó, shipper - những người đóng vai trò là cầu nối giữa thương hiệu và khách hàng, là một trong những lực lượng nòng cốt luôn được J&T Express chú trọng đào tạo bài bản, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, hoàn thiện kỹ năng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ.

Express  2.jpg
 Văn hoá doanh nghiệp đề cao tính trách nhiệm là động lực cho nhân viên J&T hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thời điểm nửa cuối năm, nhu cầu mua sắm tăng cao, lượng đơn giao hàng tăng, có khi tăng đột biến vào các ngày sale lớn, vì vậy, shipper phải tập trung làm việc với cường độ cao, sẵn sàng tăng ca, làm thêm giờ để hoàn thành nhiệm vụ. Theo anh Lê Hải - shipper lâu năm của J&T chia sẻ, công việc này đòi hỏi trách nhiệm, kỷ luật về việc đảm bảo thời gian nhận, gửi hàng đúng giờ, an toàn, quản lý tiền COD (tiền thu hộ), gọi điện thường xuyên cho cả trăm khách hàng mỗi ngày vào các dịp cao điểm. Ngoài ra, người giao còn phải chú ý đến các đơn hàng dễ vỡ, hư hỏng như thiết bị điện tử, thực phẩm... Chính vì thế, đối với các doanh nghiệp giao hàng chặng cuối như J&T Express, thì việc đào tạo kỹ lưỡng về chuyên môn cũng như kỹ năng sắp xếp, bảo quản hàng hoá an toàn, lên lộ trình giao hàng tối ưu, kỹ năng giao tiếp với khách hàng… luôn được coi trọng. 

Văn hoá tạo nên sự đoàn kết và hiệu quả trong công việc

Bên cạnh đó, với tính chất đặc thù của ngành dịch vụ, văn hóa phục vụ cũng được đề cao. Đơn cử, đối với J&T Express, thương hiệu xác định giá trị cốt lõi của mình là: bổn phận, trách nhiệm, chia sẻ. Từ đó, không ngừng cải tiến nâng cao năng lực phục vụ, mang lại sự hài lòng cao nhất cho người dùng. Văn hoá cốt lõi đó đã thấm nhuần trong tư duy và hành động của từng nhân viên tạo nên sự đoàn kết và hiệu quả trong công việc hằng ngày.

Express  3.jpg
Thương hiệu không ngừng nỗ lực đầu tư, nâng cao năng lực phục vụ

Để tạo sự nhất quán trong công tác đào tạo cho toàn bộ đội ngũ cán bộ nhân viên tại các vị trí công việc khác nhau như văn phòng, bưu cục, trung tâm khai thác trải dài trên khắp 63 tỉnh thành, J&T cũng thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo ngắn hạn không chỉ về nghiệp vụ, văn hóa doanh nghiệp cũng như các hoạt động ngắn kết, tổ chức khen thưởng, vinh danh nhân viên xuất sắc hàng tháng và loạt cuộc thi nội bộ để tạo động lực và tái tạo sức lao động sau công việc.

Trước mùa giao hàng sôi nổi nhất đang đến gần, vừa qua J&T Express đã tổ chức cuộc thi "Giao đúng giờ - Nhận chu toàn". Với giải thưởng tiền mặt 3 tỷ đồng, cuộc thi khích lệ tinh thần, mang đến động lực to lớn giúp cường sự gắn kết cá nhân và tập thể. Có thể thấy, dấu ấn văn hóa đặc trưng của J&T Express được thể hiện rõ nét trong cách ứng xử, làm việc của từng nhân viên, thể hiện tinh thần làm việc hết mình, thái độ cầu thị hướng đến những giá trị cao nhất cho khách hàng. 

Sau hơn 6 năm gia nhập thị trường logistics Việt, J&T Express đã mở rộng dịch vụ chuyển phát nhanh đến 63 tỉnh, thành toàn quốc. Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, liên tục đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, thương hiệu đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều sàn thương mại điện tử cùng hàng trăm nghìn shop online. Hiện J&T Express là doanh nghiệp chuyển phát đạt 100% thời gian giao hàng cam kết, theo báo cáo chất lượng dịch vụ bưu chính 2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Quốc Tuấn