"Tuyển Việt Nam trải qua lịch trình bận rộn và phải chơi trên sân khách ở trận vừa qua. Bầu không khí tại sân Bung Karno thật tuyệt vời. Tôi cảm nhận được áp lực từ đám đông CĐV. Điều quan trọng là chúng tôi không để thủng lưới", thủ thành Đặng Văn Lâm phát biểu trên AFF.

"Tuyển Việt Nam có một trận đấu tốt. Hàng thủ của chúng tôi chơi tốt trong hiệp một. Các hậu vệ góp công giúp tuyển Việt Nam giữ sạch lưới.

Văn Lâm rất quyết tâm cho trận lượt về tại Mỹ Đình

Tuy nhiên, thật tiếc khi đồng đội của tôi không thể phá lưới đối phương. Chúng tôi sẽ cố gắng ghi bàn ở trận lượt về", Văn Lâm thể hiện quyết tâm khi cùng tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022.

Trận hòa 0-0 trước Indonesia giúp Văn Lâm thiết lập kỷ lục 450 phút chính thức giữ sạch lưới liên tiếp tại AFF Cup 2022.  Đây là kỷ lục mới của AFF Cup và chính thủ môn 30 tuổi phá kỷ lục do mình tạo ra ở giải đấu năm 2018 với 405 phút liên tiếp không bị ghi bàn.

Nhiệm vụ của Văn Lâm cùng đồng đội ở lượt về là không dễ dàng. Kết quả hòa số 0-0 trên sân khách buộc tuyển Việt Nam phải thắng mới vào chung kết do giải đấu áp dụng luật bàn thắng sân khách.

Trong trường hợp hai đội hòa có tỷ số, tuyển Việt Nam bị loại, còn nếu hòa 0-0 sẽ phải giải quyết bằng hiệp phụ hoặc luân lưu.

14h40 chiều 7/1, thầy trò HLV Park Hang Seo lên đường trở về TP.HCM, dự kiến hạ cánh lúc 18h00 cùng ngày. Sau đó, tuyển Việt Nam tiếp tục nối chuyến ra Nội Bài (Hà Nội) vào lúc 22h10.

Tuyển Việt Nam chỉ có một buổi tập chuẩn bị cho trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 với Indonesia, vào lúc 19h30 ngày 9/1 trên SVĐ Mỹ Đình.