Văn Mai Hương xem Hứa Kim Tuyền như tri kỷ - hiểu nhau trong âm nhạc lẫn cuộc sống. Bước ra từ Vietnam Idol 2010, cô hoạt động nhiều năm nhưng chưa gặt hái thành công như mong đợi, đến khi gặp Hứa Kim Tuyền mới có hit như Cầu hôn, Nghe nói anh sắp kết hôn, Trên cây cầu bên sông, Hương... gần nhất là Mưa tháng Sáu.

Có giai đoạn, Văn Mai Hương tách khỏi Hứa Kim Tuyền để hợp tác với những nhạc sĩ khác nhưng không đồng điệu. Cô trân trọng sự có mặt của nhạc sĩ trong đời cũng như biết ơn anh luôn ở bên mình.

"Tuyền vẫn còn nhiều khía cạnh chưa được khai thác. Tôi muốn đồng hành cùng em ấy một quãng đường nữa, khi nào chán nhau thì thôi, hiện tại vẫn yêu thương nhau nhiều", ca sĩ nói.

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền bên 3 "đại minh tinh" Hồng Đào, Hồng Ánh và Kaity Nguyễn.

Văn Mai Hương nói thêm: "Mấy năm nay, người ta hay nói tôi 'khóc thuê' cho Hứa Kim Tuyền, tức là hát thay nỗi lòng, chuyện tình của em ấy. Riêng album sắp phát hành có cả chuyện tình của tôi. Hai đứa chia sẻ mọi thứ với nhau, tốt hơn việc hát cả chục bài với những câu chuyện tưởng tượng hoặc không liên quan mình".

Hứa Kim Tuyền dùng cụm từ "đại minh tinh" chỉ những nghệ sĩ nữ có tên tuổi lớn trong nghệ thuật. Tháng 5 vừa qua, nhạc sĩ nhận lời chia tay vì 'quá say mê công việc, không quan tâm người yêu'. Cùng lúc, Taylor Swift và Joe Alwyn 'đường ai nấy đi' sau 6 năm bên nhau, một số đồng nghiệp, bạn bè của Hứa Kim Tuyền đổ vỡ, trục trặc tình cảm. 

"Là người viết nhạc, tôi đồng cảm sâu sắc cảm xúc của cô ấy, từ đó viết nên bài này. Tôi và chị Hương muốn sản phẩm như lời tri ân đến các đại minh tinh vì đóng góp cho nghệ thuật mà đời tư truân chuyên, không hạnh phúc", 9X nói.

Trích đoạn MV 'Đại minh tinh'

Bài Đại minh tinh thuộc thể loại pop orchestra (nhánh pop được sáng tác, hòa âm và biểu diễn theo phong cách nhà hát với dàn nhạc giao hưởng - PV) pha house. Hứa Kim Tuyền mời nhà sản xuất âm nhạc Drum7 - từng phối khí cho nhiều sản phẩm của Hồ Ngọc Hà, Tăng Duy Tân, Phan Mạnh Quỳnh - để tạo không gian âm thanh tiêu chuẩn orchestra.

MV được Khương Vũ đạo diễn có sự góp mặt của 3 diễn viên ở các thế hệ khác nhau: Hồng Đào, Hồng Ánh và Kaity Nguyễn. Tương tự thông điệp "đại minh tinh" trong MV, Hồng Đào từng sống 18 năm chưa từng đón Giáng sinh cùng các con vì bận đi diễn. 

Sau nhiều năm làm nghề, Hồng Ánh gặp các vấn đề sức khỏe, thay đổi ngoại hình, nhận ra 'không phải vai diễn nào cũng lộng lẫy, nghề nào cũng có được/mất'. Trong khi đó, Kaity Nguyễn từng trầm cảm vì thành công sớm, vượt qua định kiến để sống cân bằng giữa công việc và đời tư.