Văn Quyết tiếp tục bay cao... 

Cú đúp bàn thắng vào lưới Bùi Tiến Dũng không chỉ mang về chiến thắng cho Hà Nội FC trước CAHN mà còn là lời khẳng định cho năng lực, phong độ tại V-League của Văn Quyết hơn 10 mùa giải qua.

Phong độ đó của Văn Quyết... chẳng có gì nhiều với vài lần nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, là những bàn thắng, kiến tạo… trong 5/6 chức vô địch mà Hà Nội FC có được từ năm 2013 tới nay.

Văn Quyết tiếp tục toả sáng 

Bàn thắng, kiến tạo giữ phong độ ổn định là chưa đủ, vai trò của Văn Quyết ở Hà Nội FC gần như không thể thay thế hay để… bán.

Các nhà ĐKVĐ có thể để những ngôi sao nổi tiếng hơn như Quang Hải, Văn Hậu… hay các ngoại binh quan trọng ra đi, nhưng với Văn Quyết thì không.

Hà Nội FC vắng Quang Hải, Hùng Dũng hay bất cứ ai khác không phải vấn đề, nhưng đội trưởng người Hà Tây vì thẻ phạt, chấn thương ngồi ngoài sẽ là rắc rối rất lớn.

Ngoa ngôn, tâng bốc hay không cứ hỏi Hà Nội FC hay các đội bóng, HLV ở V-League sẽ rõ hoặc đơn giản nhìn vào con số 141 bàn thắng mà Văn Quyết ghi được trong 12 mùa giải gần nhất là thấy.

... và nụ cười của Mano Polking

Trong ngày diễn ra trận cầu tâm điểm của V-League, không hiểu vì lý do gì thuyền trưởng tuyển Thái Lan là ông Mano Polking bất ngờ xuất hiện ở Hàng Đẫy theo dõi cuộc đối đầu Hà Nội FC và tân binh CAHN.

Chất lượng chuyên môn không bàn tới, nhưng chắc một điều ông Mano Polking phải… thở phào nhẹ nhõm lẫn vui mừng khi trận chung kết AFF Cup 2022 đã khép lại với chiến thắng thuộc về Thái Lan.

ông Mano Polking hẳn thở phào vì HLV Park Hang Seo không dùng được Văn Quyết

Không nói ra, nhưng có lẽ Thái Lan của HLV Mano Polking chẳng dễ thắng Việt Nam để bảo vệ ngôi vô địch nếu ông Park Hang Seo biết dùng Văn Quyết trong hành trình ở tại AFF Cup 2022 vừa qua.

Cần nhắc lại rằng, tại AFF Cup 2022 vừa qua Văn Quyết dù chỉ được sử dụng rất ít nhưng vẫn để lại dấu ấn chuyên môn cực lớn. Con số thống kê sau vòng bảng đội trưởng Hà Nội FC chỉ đứng sau cầu thủ xuất sắc nhất giải Theerathon (Thái Lan) về số lần tạo cơ hội ăn bàn cho đồng đội là ví dụ.

Nhưng rốt cuộc ông Park lại không thể hay không dùng một Văn Quyết quá xuất sắc nên nói HLV Mano Polking thở phào là vì vậy.