Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, tuyển Việt Nam rơi vào bảng F, gặp các đối thủ Philippines, Iraq và đội thắng cặp Indonesia vs Brunei.

Bảng đấu này được xem là "dễ thở" với đoàn quân của HLV Philippe Troussier, bởi ngoài Iraq được đánh giá cao, các đối thủ còn lại gồm Philippines và khả năng cao là Indonesia đều quá quen thuộc với tuyển Việt Nam.

Phát biểu trên AFC, HLV Philippe Troussier nói về kết quả bốc thăm của tuyển Việt Nam: "Không có trận đấu dễ dàng trong bóng đá. Tôi nghĩ tất cả các đội trong bảng này đều có tham vọng vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Đó là lý do tại sao đây là một bảng đấu khó khăn.

HLV Philippe Troussier thận trọng trước các đối thủ ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026

Đối với chúng tôi, đây là một cơ hội tuyệt vời để thể hiện bộ mặt mới của mình. Tuyển Việt Nam có tham vọng vượt qua vòng loại. Tôi và các cầu thủ có 3 tháng chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026".

"Điều quan trọng là kết quả bốc thăm rất thú vị vì ở Asian Cup tới, chúng tôi cũng gặp Iraq và Indonesia. Vì vậy, tôi không biết đó có phải là lợi thế hay không, nhưng chắc chắn rằng đây là cơ hội để tìm hiểu kỹ đối thủ", thuyền trưởng người Pháp nhấn mạnh.

"Chúng tôi có đầy đủ cầu thủ trong tháng tới. Cá nhân tôi tự tin vì tuyển Việt Nam là một tập thể tốt, không có gì phải sợ hãi cả", HLV Philippe Troussier chốt lại.

Bảng đấu của tuyển Việt Nam

Chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026, tuyển Việt Nam dự kiến có 2 trận giao hữu trong đợt FIFA days tháng 9, gặp Australia và Palestine. 

Trong đợt FIFA days tháng 10, thầy trò HLV Philippe Troussier có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc và đá giao hữu với ĐTQG nước này.

Theo lịch thi đấu AFC công bố, tuyển Việt Nam có chuyến làm khách ở trận ra quân trước Philippines ngày 16/11 tới. Sau đó 5 ngày, đoàn quân của HLV Troussier trở về sân nhà tiếp Iraq. Các trận đấu tiếp theo của tuyển Việt Nam diễn ra từ tháng 3/2024.

Các bảng đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026