Vạn tuế bonsai mini độc lạ hút khách chơi Tết

Những gốc vạn tuế bonsai mini với hình dáng độc, lạ tại Hà Nội đang thu hút nhiều người tìm mua về chơi Tết.

Chủ gian hàng vạn tuế bonsai mini trên đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ trên Báo Tin Tức, phải mất từ 5-10 năm mới tạo ra được một cây vạn tuế bonsai đẹp, bán ra thị trường. Vì thế, giá cho mỗi chậu vạn tuế bonsai mini không hề rẻ, tuỳ theo kích thước và phần trang trí bổ sung, có thể từ vài triệu đồng đến hơn chục triệu đồng/chậu cây.

Vạn tuế có khả năng thích ứng cao với điều kiện ngoại cảnh, sức sống rất bền bỉ. Do kích thước nhỏ, nên vạn tuế mini bonsai thích hợp với nhiều vị trí trong nhà.

Độc đáo quất bonsai "ôm nhà cổ"

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, những cây quất bonsai kiểu dáng độc, lạ "ôm nhà cổ" mang phong cách xưa rất hút khách dù giá thành khá cao. Báo Tiền Phong phản ánh, để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, năm nay người trồng quất ở Tứ Liên lại cho ra mắt những tác phẩm bonsai hình dáng đẹp mắt, độc đáo, thu hút khách.

Nhiều tác phẩm quất bonsai "ôm nhà cổ" mang phong cách xưa độc đáo, bắt mắt. (Ảnh: Tiền Phong)

Thời điểm này, những cây quất bon sai đã ngả sang màu vàng ươm và sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng. Nhiều tác phẩm quất bonsai "ôm nhà cổ" mang phong cách xưa độc đáo, bắt mắt. Các tiểu cảnh cũng được trang trí cầu kỳ, tỉ mẩn. Những tác phẩm quất bonsai ghép với gỗ lũa, quất mộc căn, quất trồng trên mô hình nhà cổ... khá đa dạng về kích thước từ mini đến những dòng lớn để ở đại sảnh....

Ngộ nghĩnh mèo tài lộc từ dừa bonsai 'độc nhất vô nhị'

Những chú mèo tài lộc được tạo thành từ những quả dừa được nhiều người săn mua dịp Tết Quý Mão 2023 vì độ độc lạ.

Anh Lê Hồng Quân (huyện Châu Thành, Bến Tre) cho biết, quy trình sản xuất dừa bonsai gồm hai công đoạn chính: gieo trồng cây dừa từ 4-6 tháng cho ra dáng cây; tạo hình quả dừa khô gắn vào cây, những quả dừa khô hoặc gáo dừa không sử dụng được thu mua về rồi nạo ruột bên trong, đánh bóng, tạo dáng, sơn màu cho sinh động. 

Đón Tết Quý Mão, anh Quân chế tác hình mẫu giống mèo thần tài tươi cười được trưng bày tại các cửa hàng kinh doanh, ý nghĩa mang tài lộc đến cho gia chủ. Cùng với đó, hình cặp vợ chồng mèo bên hòn non bộ cũng xuất hiện với ý nghĩa năm mới đủ đầy, hạnh phúc. Nhà vườn cũng trang trí kèm câu chúc năm mới lên bonsai để lấy may cho khách hàng. Giá bonsai dừa hình mèo dao động từ 600.000-1,5 triệu đồng/sản phẩm.

Lạ mắt bonsai rau củ quả chơi Tết

Hiện nay, xu hướng tự tay trồng và chăm sóc cây cảnh tại nhà đang được nhiều gia đình ưa chuộng. Đặc biệt, nhiều loại rau củ quả không chỉ tươi ngon, bổ dưỡng mà còn có hình dáng, màu sắc rất đẹp mắt. Chỉ cần đưa chúng vào chậu, uốn cành, sửa dáng thì những rau củ quen thuộc bỗng trở nên đẹp mắt và "lên đời" thành cây cảnh chơi Tết độc lạ. 

Củ cải đỏ tạo thế bonsai ngộ nghĩnh (Ảnh: Dân Việt)

Để chăm sóc rau củ tạo thế bonsai chúng ta cần một chậu trồng rau củ quả tạo độ thông thoáng, thoát nước tốt, giúp cây không bị úng nước, không phải vất vả chăm bón mà cây vẫn xanh tốt quanh năm. Giá những loại cây này dao động từ vài trăm nghìn đến tiền triệu đồng.