- Dù vắng tiền đạo Công Vinh vì chấn thương nhưng đương kim vô địch B.Bình Dương vẫn có chiến thắng dễ dàng trước HN T&T với tỷ số 2-1.

Cuộc đọ sức giữa HN T&T và B.Bình Dương chính là tâm điểm của vòng 5 V.League. Đây không chỉ là cuộc đọ sức của 2 ứng cử viên vô địch, mà còn là cuộc đối đầu của nhiều ngôi sao hàng đầu giải quốc nội hiện nay.

Trước trận đấu này, HN T&T rơi vào cuộc khủng hoảng và họ đã phải “trảm” HLV trẻ Phạm Minh Đức. Lên thay ông Đức là trợ lý Chu Đình Nghiêm chưa từng để lại dấu ấn với nghiệp cầm quân. Lợi thế duy nhất của HN T&T trận này chính là việc họ được chơi trên sân nhà.

{keywords}
Ảnh: SN

Trong khi đó B.Bình Dương sau 3 trận chỉ giành 4 điểm, hiện đang đứng thứ 9 trên BXH. Nhà đương kim vô địch rất cần một chiến thắng để rút ngắn khoảng cách với các đối thủ phía trên.

Dù vắng Công Vinh và phải làm khách, nhưng B.Bình Dương vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với HN T&T, nhất là đội bóng đất Thủ có phong độ rất cao sau trận thắng đầu tiên ở giải châu lục vừa qua.

Trở lại trận đấu, do đã quá hiểu nhau nên cả hai đội đều chơi thận trọng trong những phút đầu. HN T&T với mũi nhọn Samson không thể tạo nên sự đột biến, trong khi Anh Đức của B.Bình Dương cũng có một số cơ hội nhưng không thể mở tỷ số. Hai đội chơi với thế trận cân bằng trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1. Hai tình huống đáng chú ý nhất ở 45 phút đầu tiên là hai pha dứt điểm trúng xà ngang của hai đội.

Ngay những phút đầu hiệp 2, B.Bình Dương đã có bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ quả đá phạt ở khoảng 28m, bóng được treo vào vòng cấm và trong tình huống lộn xộn, Moses đã ra chân rất nhanh làm tung lưới thủ thành Anh Đức. Đến phút 67, Nsi solo qua một loạt các cầu thủ HN T&T và ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Bình Dương.

{keywords}
Ảnh: SN

Đến thời điểm này đội chủ nhà chơi không còn gì để mất. Hy vọng sang bằng cách biệt của HN T&T được nhen lên sau bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Victor ở phút 71. Sau bàn rút ngắn này, đội chủ nhà suýt gỡ hoà nếu như pha dứt điểm căng của Quang Hải không đi trúng cột dọc.

Những phút cuối trận các cầu thủ chủ nhà đã chơi rất nỗ lực để tìm kiếm trận hoà, nhưng họ đành bất lực trong việc ghi bàn, chấp nhận thua trận đầu tiên dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm. Đây cũng là trận thua thứ 4 của họ ở mùa giải năm nay, tiếp tục đứng ở vị trí bét BXH sau 5 vòng đấu.

Đội hình xuất phát:

HN T&T: Anh Đức, Văn Thành, Đại Đồng, Văn Kiên, Victor Ormazabal, Thành Lương, Thành Chung, Đức Huy, Hùng Dũng, Samson, Loris.

B.Bình Dương: Tấn Trường, Văn Hoàn, Robert, Moses, Anh Đức, Tấn Tài, Văn Thành, Xuân Thành, Đình Luật, Nsi, Quang Vinh.

Huy Phong