XEM CLIP:

cảnh sát

Giữa cái nắng 34 - 35 độ C của mùa hè miền Bắc, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát cơ động đến từ nhiều đoàn Cảnh sát đặc nhiệm (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động) vẫn hăng say luyện tập. 

cảnh sát

Đây là đợt huấn luyện đặc biệt nhằm nâng cao sức chiến đấu, cơ động nhanh để thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn, trấn áp kịp thời các loại tội phạm khủng bố, bắt cóc con tin...

W-ban sung 4.jpg

Mỗi ngày huấn luyện sẽ bắt đầu từ 5h đến 22h. Mở đầu bằng bài huấn luyện thể lực, mỗi cán bộ, chiến sĩ sẽ phải chạy từ 6 - 8km, sau đó là 10 nội dung huấn luyện chuyên sâu.

cảnh sát
cảnh sát

Qua các bài huấn luyện chiến thuật võ thuật đánh bắt, khống chế, dẫn giải đối tượng; đồng diễn bài quyền 38, 44 động tác; bài quyền Tonfa kết hợp đánh phân thế và đánh tình huống đối kháng,... các cán bộ chiến sĩ sẽ rèn luyện được thể lực dẻo dai và kỹ chiến thuật cận chiến.

W-ban sung 01 copy.jpg

Tại nội dung huấn luyện bắn súng, các chiến sĩ sẽ diễn tập kỹ năng bắn súng và thực hành bắn đạn thật với các loại súng ngắn, súng tiểu liên, súng bắn tỉa APR308, Gladius Mille và B41. 

Sau mỗi loạt bắn, các chiến sĩ sẽ tập trung rút kinh nghiệm nhằm khắc phục những điểm còn hạn chế để đạt kết quả cao hơn.

cảnh sát

Bên cạnh nội dung huấn luyện kỹ năng cá nhân cho từng chiến sĩ thì các bài như: Huấn luyện kỹ thuật khắc phục vật cản tổng hợp, vận động tiếp cận mục tiêu... sẽ luyện tập việc hiệp đồng giữa các nhóm.

cảnh sát

Trung tá Hứa Đại Phúc - giảng viên của khóa huấn luyện cho biết, sau thời gian huấn luyện, các chiến sĩ đã đáp ứng được về thể lực và hoàn thành gần như toàn bộ các tình huống mà ban huấn luyện đặt ra.

cảnh sát

"Sau khóa huấn luyện mỗi chiến sĩ sẽ đáp ứng mục tiêu là một người lính thiện chiến, chiến đấu bất kể ngày đêm dù mưa nắng, sương gió", Trung tá Hứa Đại Phúc nói.

cảnh sát

Thượng tá Phạm Mạnh Cường - Chỉ huy trưởng của lực lượng huấn luyện cho biết, các nội dung huấn luyện được xây dựng với tính chất đây là lực lượng tinh nhuệ, mũi nhọn, hàng đầu của Bộ Công an, được huấn luyện đặc biệt về thể lực, kỹ chiến thuật, võ thuật, được trang bị hiện đại ngang tầm trong khu vực, để thực hiện những nhiệm vụ phức tạp, có độ nguy hiểm cao, các chuyên án mang tính chất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng.