Từ xưa đến nay, phim Hàn Quốc luôn chú trọng mang đến cho khán giả những thước phim mãn nhãn với bối cảnh vừa chân thực mà vừa nên thơ. Trong đó không thể không kể đến bối cảnh đẹp từ top 3 ngôi trường đại học.

Trường đại học Konkuk

Sau khi bộ phim Goblin (2016) lên sóng, khung cảnh thanh lịch cổ kính của trường đại học Konkuk đã trở nên quen thuộc hơn trong mắt khán giả. Ngôi trường này nằm ở phía đông nam thủ đô Seoul, ngay gần sông Hàn.

Một điểm nổi bật ở Konkuk là chiếc hồ rộng lớn nằm ngay giữa khuôn viên. Xung quanh và trong hồ có nhiều loài động vật như ngỗng, vịt, thiên nga, chim bồ câu… Nước hồ trong xanh, xung quanh trồng nhiều cây lá phong và ngân hạnh, mang đến cảm giác thư thái và yên bình.

Trường đại học Konkuk cũng xuất hiện trong nhiều bộ phim Hàn khác như Người đẹp Gangnam (2018), Khi Nàng Say Giấc (2017), Nghiện yêu (2017)...

Trường đại học nữ Ehwa

Đại học nữ Ewha được chọn làm bối cảnh nhiều trong nhiều phim Hàn đình đám, điển hình là Chuông báo tình yêu (2019) và những tập đầu bộ phim Bản tình ca mùa đông (2002). Đây cũng là một trong top những điểm tham quan thu hút khách du lịch khi đến Seoul.

truong dai hoc Han Quoc anh 6

Cảnh trong phim Love Alarm.

Kiến trúc các tòa nhà ở trường Đại học Ewha mang đậm chất châu Âu, đan xen hài hòa giữa vẻ đẹp cổ kính và hiện đại. Từ dọc con đường đến trường và trong khuôn viên trường trồng nhiều loại hoa và các hàng cây lá phong.

truong dai hoc Han Quoc anh 7

Trường Ehwa đổi màu mùa thay lá. Ảnh: creatrip.

Vào mùa xuân ngôi trường tràn ngập sắc hoa đua nở, rực rỡ. Mùa hè, trường mang một màu xanh lá tươi mát. Bước sang thu, các hàng lá phong ngả sắc đỏ, vàng, cam, đẹp như một bức tranh cổ tích.

Trường đại học Keimyung

Trường đại học Keimyung trở nên quen thuộc nhất bởi ngôi trường xây dựng từ lâu đời và đã được dùng làm bối cảnh cho trên dưới 100 bộ phim Hàn.

truong dai hoc Han Quoc anh 8

Trường đại học Keimyung được sử dụng làm bối cảnh tới 100 bộ phim. Ảnh: Koreabridge.

Các tòa nhà trong trường được thiết kế theo lối kiến trúc châu Âu, đặt trong khuôn viên rộng lớn với cây xanh và hoa cỏ, tạo nên một không gian thơ mộng.

Keimyung được xếp vào Top 10 trường Đại học đẹp nhất Hàn Quốc và top 16 trường đẹp nhất trên toàn thế giới. Cũng bởi vậy mà ngôi trường đã được lấy làm bối cảnh cho các bộ phim đình đám như Phía đông vườn địa đàng (2008), Mưa sao băng (2009), Mặt nạ cô dâu (2012), Cơn mưa tình yêu (2012), Công chúa cuối cùng (2016) và gần đây nhất là Hoa tuyết điểm (2021)...

truong dai hoc Han Quoc anh 10

Bộ phim gần đây nhất lấy bối cảnh tại trường Keimyung. Ảnh: Phim Snowdrop.

Theo Zing