Một số người chế giễu trường bằng cách mặc đồ bơi và "bơi" trên giường.

Trước đó, Trường ĐH Thượng Hải cho biết những sinh viên chưa hoàn thành bài thi bơi 50 mét trước khi tốt nghiệp có thể thực hiện “trực tuyến” tại nhà. Nhà trường cho rằng, động thái này là để “đảm bảo rằng quá trình tốt nghiệp diễn ra suôn sẻ” trong bối cảnh bùng phát dịch bệnh Covid-19 ở Thượng Hải. Thông báo công khai trên trang web của trường hiện đã bị xoá.

Theo tờ SCMP, sinh viên ở một số trường đại học hàng đầu của Trung Quốc được yêu cầu bắt buộc phải thành thạo bơi lội vì đây được coi là kỹ năng sinh tồn cần thiết.

Cụ thể, để vượt qua bài thi này, sinh viên phải hoàn thành bài thi “Lý thuyết cơ bản về bơi lội” trước ngày 29/5. Thông báo này ngay lập tức khiến trường bị chế giễu với hơn 120 triệu lượt xem trên nền tảng mạng xã hội Weibo. 

“Điều này thật đáng xấu hổ khi nó xuất phát từ một trường đại học danh tiếng. Làm thế nào mà một bài thi lý thuyết lại tương đương với một bài thi bơi lội trong bể bơi vậy?” - một người dùng Weibo bình luận.

“Sinh viên bơi trong bồn tắm của họ à?” - một người khác đặt câu hỏi.

Nhiều người thậm chí còn chia sẻ video quay cảnh họ giả vờ bơi trong phòng ngủ để nộp bài. Ví dụ như một thanh niên đã đeo kính bơi, mặc đồ bơi như thật, sau đó “bơi” trên giường. 

Được biết, Thượng Hải đã chính thức gỡ bỏ lệnh giãn cách kéo dài 2 tháng quá vào ngày 1/6.

Đăng Dương (Theo Business Insider)