Tối 29/11, đêm chung kết Hoa hậu Trái đất 2022 diễn ra tại Philippines. Đại diện của Hàn Quốc Mina Sue Choi xuất sắc giành được chiếc vương miện. 
Trong đêm thi, Mina Sue Choi diện váy giá 3000 USD của NTK Đức Vincie với điểm nhấn của váy là tạo hình chữ S tượng trưng cho đất nước Việt Nam. Đường cắt xẻ tôn lên đường cong, cùng với màu xanh biển đại diện cho lãnh thổ có đường bờ biển dài.
Mina Sue Choi sinh năm 1999, đến từ Incheon, Hàn Quốc, song được sinh ra ở Úc. Cô là Á hậu 1 Hoa hậu Hàn Quốc 2021. 
 Suốt quá trình tham dự cuộc thi, người đẹp được đánh giá có phong độ ổn định, trải qua các phần thi phụ tốt. Cô đạt 3 huy chương Vàng và một huy chương Đồng trong các hạng mục thi phụ.
Trong đêm chung kết khi được hỏi: "Nếu có một điều bạn muốn viết lại về thế giới này, bạn muốn viết gì và viết như thế nào?". Cô nhấn mạnh về sự đồng cảm. Từ sự đồng cảm, con người mới có thể thấu hiểu lẫn nhau, ngay cả vấn đề khí hậu hay những vấn đề khác trên thế giới. Khi đồng cảm, con người sẽ hiểu nhận thức của người khác, hiểu được nỗi đau của họ. Câu trả lời của tân Hoa hậu Trái đất 2022 được đánh giá có tính thuyết phục, nhận được sự đồng tình của những người hâm mộ sắc đẹp. 
Trong đêm chung kết, ngoài câu trả lời ứng xử trôi chảy, Mina Sue Choi ghi điểm với phong thái đĩnh đạc, tự tin.
Tân Hoa hậu Trái đất 2022 Mina Sue Choi cao 1,73 m cùng với vóc dáng cân đối, hình thể quyến rũ. 
Mina từng sống ở nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Australia, Mỹ, Canada, Trung Quốc. Người đẹp chia sẻ việc thường xuyên thay đổi môi trường sống mang đến cho cô nhiều trải nghiệm và tác động đến tính cách, con người cô.
Vẻ đẹp đời thường của Mina Sue Choi.
Trong suốt hành trình đến với Hoa hậu Trái đất 2022, cô luôn thể hiện được sự nổi bật, do đó được các chuyên trang sắc đẹp dự đoán là nhóm thí sinh có khả năng đăng quang. 
Năm 2017, Mina Sue Choi tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ Seuol, Hàn Quốc. Hiện cô là sinh viên ngành truyền thông của Đại học IIIinois Urbana - Champaign, Mỹ. 
Chiến thắng của Mina Sue Choi được đánh giá là thuyết phục. 
Vượt qua hơn 80 thí sinh, Mina Sue Choi là người đẹp Hàn Quốc đầu tiên xuất sắc giành được vương miện Hoa hậu Trái đất.