Trong đêm chung kết Mrs Grand International 2022 - Hoa hậu Quý bà Hòa bình quốc tế 2022 diễn ra tại Myanmar, Phan Kim Oanh - Mrs Grand Việt Nam đã có màn thể hiện ấn tượng mang về danh hiệu hoa hậu. Ngoài ra, cô còn đoạt thêm giải thưởng phụ Best Body Award - Người đẹp có thân hình đẹp nhất tại cuộc thi.

Chiến thắng của người đẹp sinh năm 1988 khiến truyền thông, khán giả bất ngờ bởi trước đó, việc cô tham gia cuộc thi có phần im ắng. Sau đêm chung kết, Phan Kim Oanh trở về Việt Nam để thực hiện các dự án thiện nguyện, quảng cáo cũng như giao lưu truyền thông. 

“Với cương vị mới, đội trên đầu chiếc vương miện cao quý và mang trên mình dải sash Mrs Grand International 2022, tôi xin hứa sẽ không làm các bạn thất vọng về một quý bà đến từ Việt Nam”- Phan Kim Oanh bày tỏ.

Phan Kim Oanh cho biết, sau ngày đăng quang, cô càng nhận thấy rõ hơn về sứ mệnh của một hoa hậu. Đó là lan tỏa và mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng, hỗ trợ những đối tượng yếu thế có được nhiều cơ hội để thay đổi cuộc sống.

Phan Kim Oanh vốn không phải là gương mặt xa lạ với khán giả màn ảnh. Trước khi trở thành hoa hậu, cô từng là diễn viên phụ tham gia các dự án phim truyền hình của VTV, hợp tác với các nghệ sĩ gạo cội như: NSND Trọng Trinh, Quang Tèo, Công Lý,…

Phan Kim Oanh xây dựng phong cách thanh lịch nhưng không kém phần quyến rũ. Người đẹp 34 tuổi cũng không ngại thử nghiệm phong cách gợi cảm, sexy “đốt mắt” thông qua các bộ ảnh được chính cô chia sẻ. 

Trên trang cá nhân, diễn viên thường đăng tải ảnh đời sống. Người đẹp thỉnh thoảng phối trang phục cùng phụ kiện hàng hiệu để tạo điểm nhấn cho set đồ. Kim Oanh cho biết cô luôn muốn chỉn chu trong mắt mọi người do đó không ngại chi tiền cho mỗi lần xuất hiện của mình. 

Phan Kim Oanh từng có quãng thời gian im ắng vì “biến cố bản thân”. Sau thời gian khó khăn, cô bình tâm trở lại và cô cũng muốn hình ảnh của mình sẽ được đổi mới hơn trong mắt khán giả. Người đẹp chia sẻ, khi xuống tinh thần, càng phải làm đẹp và tìm tới những điều tích cực để quên đi nỗi buồn.

Diễn viên Phan Kim Oanh sinh năm 1988 tại Hải Phòng, từng góp mặt qua nhiều bộ phim hài của đạo diễn Trần Bình Trọng như Đại gia chân đất, Làng ế vợ... Sau đó, cô tiếp tục được mời tham gia đóng những vai diễn trong phim truyền hình: Về nhà đi con, Tình yêu và tham vọng, Những cô gái trong thành phố, Lửa ấm,… Dù đảm nhận vai phụ, khả năng diễn xuất có nét riêng giúp cô được nhiều khán giả nhớ đến.