Vệ tinh của Google đã nhiều lần chụp được ảnh của MH370 kể từ khi nó mất tích vào tháng 3/2014, chuyên gia công nghệ Ian Wilson cho biết.

Rộ tin con gái ông Trump sẽ làm Đại sứ Mỹ ở LHQ

Thế giới 24h: Nga-Trung siết chặt tay 'thách thức' Mỹ

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc từ chức

Không sợ hãi, dân TQ đi rầm rập trên cầu sập

Nghe vợ chồng Clinton diễn thuyết tốn bao tiền?

Theo Express, chuyên gia này nói, ông sẽ tiến hành một cuộc thám hiểm để xác nhận những gì mình phát hiện được.

Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines, chở 227 người mất tích sau khi rời Kuala Lumpur, Malaysia để tới Bắc Kinh, Trung Quốc. Hiện chưa rõ điều gì đã xảy ra với máy bay này.

Tuy nhiên, ông Wilson tin rằng đã phát hiện được MH370 đâm xuống một khu rừng ở Campuchia trên Google Maps và dấu ấn thời gian của công ty này trên các bức ảnh có thể tiết lộ nó được chụp khi nào.

Dữ liệu có bản quyền mới nhất của Google Maps đề năm 2018, với dữ liệu ảnh gần đây nhất đề tháng 3/2017. Tuy nhiên, vào tuần trước, Google Maps lại liệt kê dữ liệu ảnh là tháng 12/2015.

Bức ảnh tương tự cho thấy MH370 được phát hiện vào năm 2014, chỉ vài tuần sau khi nó gặp nạn. Điều này làm dấy lên những câu hỏi rằng các bức ảnh thực sự được chụp khi nào.

Chuyên gia công nghệ Wilson tin rằng, MH370 có thể đã bị vệ tinh chụp ảnh nhiều lần và như vậy nó đã xác nhận hình ảnh về chiếc máy bay gặp nạn. Nhật báo ngôi sao của Anh dẫn lời chuyên gia này cho biết, tuần tới, ông sẽ đích thân lùng sục khu vực núi non ở Campuchia để tìm MH370.

Tuy nhiên, chuyên gia hàng không và học giả trường đại học mở Yijun Yu nói, nhiều khả năng có lỗi hệ thống hoặc Google không cập nhật hình ảnh tại địa điểm đó.

Theo ông Yu, ngày mà Google liệt kê không nhất thiết là ngày bức ảnh được chụp. Dù vậy, ông muốn Google giải thích về việc này. “Nếu các vệ tinh ghi được hình ảnh đó từ năm 2014, thì hoặc vệ tinh của họ không cập nhật dữ liệu suốt 4 năm hoặc có lỗi hệ thống”.

Hoài Linh

Phát hiện được đường dẫn tới MH370 trong rừng rậm Campuchia

Phát hiện được đường dẫn tới MH370 trong rừng rậm Campuchia

Một nhà địa chất học cho biết, đã xác định được đoạn đường dài 600m, toàn cây đổ nát dẫn tới nơi được cho là có MH370.

Xuất hiện "bằng chứng" MH370 không đâm xuống biển

Xuất hiện "bằng chứng" MH370 không đâm xuống biển

Một chuyên gia viễn thông tuyên bố, hiện có bằng chứng về việc máy bay mất tích bí ẩn MH370 đã không đâm xuống biển cách đây 4 năm.

Video tái dựng phút cuối đau thương của MH370

Video tái dựng phút cuối đau thương của MH370

Tập hợp và ráp những manh mối về MH370, National Geographic đã tái dựng một video về phút cuối của chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines.

Tiết lộ bất ngờ về thông điệp cuối cùng từ MH370

Tiết lộ bất ngờ về thông điệp cuối cùng từ MH370

Trong một tiết lộ mới gây xôn xao, chị gái của cơ trưởng MH370 cho biết, ở thông điệp cuối gửi đi từ máy bay, tiếng của ông Zaharie Shah bị líu nhíu.

Mảnh vỡ của MH370 bị đội tìm kiếm phớt lờ?

Mảnh vỡ của MH370 bị đội tìm kiếm phớt lờ?

Các đội tìm kiếm MH370 đã bỏ qua một vật thể trôi nổi nghi là thuộc về chiếc máy bay mất tích bí ẩn của Malaysia Airlines, chuyên gia hàng không Simon Gunson cho biết.

Thông tin mới về 'MH370 trong rừng rậm Campuchia'

Thông tin mới về 'MH370 trong rừng rậm Campuchia'

Một nhóm các chuyên gia hàng không đã thuê trực thăng lùng sục chiếc máy bay MH370 trong rừng rậm Campuchia.