Đến với sự kiện năm 2023, Tổng Bệnh viện Vinh Dân gồm các đội ngũ y bác sĩ đa khoa dày dặn kinh nghiệm với 8 khoa khám, giúp người dân Trảng Bom, Xuân Lộc có cơ hội tiếp xúc với điều kiện y tế tốt hơn. Hành trình di chuyển của đoàn bác sĩ từ Đài Loan sang Việt Nam không ngắn, nhưng với nguồn động lực to lớn cho sự hợp tác - “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, với mong muốn cải thiện sức khỏe cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số, người già và trong các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Các y bác sĩ vẫn tận tâm, cố gắng hết sức trong quá trình thăm khám, luôn tích cực và vui vẻ với người dân, nhờ đó, chương trình luôn được mong đợi và diễn ra trong không khí nhộn nhịp, tấp nập.

Người dân đã đến địa điểm tổ chức từ rất sớm để chờ đến lượt được các bác sĩ từ Tổng bệnh viện Vinh Dân khám bệnh và phát thuốc

Chia sẻ ý nghĩa về hành trình của chuỗi hoạt động Khám bệnh và phát thuốc miễn phí - Chung tay vì sức khỏe cộng đồng phối hợp cùng Tổng Bệnh viện Vinh Dân, ông Yang Kun Hsiang - Phó chủ tịch HĐQT Vedan Việt Nam nói: Chúng tôi tổ chức sự kiện này với mong muốn giúp người dân có thể từng bước tiếp cận với các dịch vụ y tế một cách dễ dàng. Chúng tôi mong có thể mang lại những giá trị về sức khỏe từ đó nâng cao đời sống cho người dân vùng xa có hoàn cảnh khó khăn, nơi còn nhiều hạn chế về mặt cơ sở vật chất y tế cũng như điều kiện tiếp cận việc khám chữa bệnh. Qua đó, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, mang lại dấu ấn tươi sáng cho phương châm “Vun đắp nghĩa tình - Hết mình cống hiến” mà Vedan Việt Nam theo đuổi trong nhiều năm qua.

Đoàn y bác sĩ của Tổng Bệnh viện Vinh Dân, đại diện Vedan Việt Nam, Hội Chữ Thập Đỏ và chính quyền địa phương đồng hành trong sự kiện khám bệnh từ thiện

Đến với buổi khám bệnh, các bệnh nhân bệnh sẽ được phát thuốc điều trị trong 7 ngày; phần nào cải thiện tình trạng bệnh và được các bác sĩ tư vấn phòng ngừa bệnh và bảo vệ sức khỏe bản thân. Ngoài ra, Vedan Việt Nam còn hỗ trợ chuyển viện tuyến trên cho các trường hợp bệnh nặng nhưng không có khả năng chữa trị, giúp các bệnh nhân được tiếp xúc với điều kiện y tế tốt hơn để điều trị bệnh. 

Những người dân lớn tuổi được bác sĩ hỗ trợ tận tình
Ông Ko Chung Chih - Phó Tổng Giám đốc Vedan Việt Nam tham gia hỗ trợ đoàn bác sĩ

Năm 2023, dự kiến sẽ có hơn 1.200 bệnh nhân được khám bệnh và phát thuốc tại sự kiện. Tính từ năm 2012 khi Vedan Việt Nam bắt đầu phối hợp cùng Tổng Bệnh viện Vinh Dân, thực hiện khám bệnh và phát thuốc ở Đồng Nai, hơn 16.000 lượt người dân nơi đây đã thụ hưởng sự chăm sóc y tế này.

Hành trình đi qua 9 năm thực hiện, Vedan Việt Nam đã và đang có những bước đi đầy ý nghĩa nhằm lan tỏa và hiện thực hóa mục tiêu phát triển thành doanh nghiệp được xã hội thương mến và tin dùng. Nhờ đó, Vedan Việt Nam thể hiện được định hướng là một doanh nghiệp “Phát triển từ xã hội, cống hiến vì xã hội”, luôn cố gắng quan tâm và thực hiện trách nhiệm xã hội, góp phần giúp đời sống người dân ngày càng tốt hơn, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Lệ Thanh