- Trước thông tin 2 tài năng trẻ Công Phượng và Tuấn Anh gặp khó khăn trong việc về nước khoác áo ĐTVN chuẩn bị cho AFF Cup 2016, chúng tôi có cuộc trao đổi nhanh với Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn.

Trong những ngày qua dư luận rất quan tâm việc 2 cầu thủ Công Phượng và Tuấn Anh không được CLB chủ quản tại Nhật Bản cho về nước tập trung cùng ĐTVN, vậy cụ thể chuyện này như thế nào, thưa ông?

Đúng là các CLB Mito Hollyhock và Yokohama đã cho biết sẽ không "nhả" Công Phượng, Tuấn Anh về nước sớm. AFF Cup giải đấu không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA nên các CLB sở hữu Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường không bắt buộc phải cho họ trở về tập trung cùng ĐTVN dự giải đấu này. Nếu họ cho về thì khả năng cũng chỉ vài ngày khi AFF Cup 2016 khởi tranh, trong khi ĐTVN sẽ tập trung vào ngày 24/9 tới.

{keywords}

VFF sẽ nhờ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản can thiệp vụ Công Phượng, Tuấn Anh

Điều này ảnh hưởng thế nào tới kế hoạch của HLV Hữu Thắng cũng như ĐTVN?

Ảnh hưởng nhiều bởi các cầu thủ sẽ không đủ thời gian để hòa nhập và tham gia tập luyện, vận hành lối chơi một cách nhuần nhuyễn.

Vì sao hai đội bóng Nhật Bản lại gây khó khăn với Công Phượng và Tuấn Anh, thưa ông?

Họ không làm khó, mà chỉ làm theo đúng quy định, đúng nguyên tắc thôi. Thực tế thì chính ĐTQG Nhật Bản vừa qua cũng phải chịu cảnh các trụ cột bị những đội bóng châu Âu nhả về sớm. Chỉ với vài ngày tập trung ĐTQG nên Nhật Bản đã có kết quả không tốt trong trận ra quân gặp UAE ở vòng loại cuối World Cup 2018.

Nhưng Công Phượng và Tuấn Anh đâu phải là những nhân tố quan trọng trong đội bóng?

Đúng là như vậy nhưng các đội bóng Nhật Bản họ rất chuyên nghiệp, không phải cứ ngồi chơi xơi nước là được nhả về sớm. Nếu cầu thủ nào cũng xin về nước sớm thì làm gì còn quân để tập, để thi đấu.

Vậy với vai trò của mình, VFF sẽ làm gì để Công Phượng và Tuấn Anh được về nước sớm nhất có thể?

Sắp tới tôi sẽ sang Nhật Bản gặp trực tiếp chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản để nói về chuyện này. Sau đó chúng tôi sẽ gặp Chủ tịch 2 đội bóng của Tuấn Anh và Công Phượng để nói cho họ hiểu rằng AFF Cup là giải đấu rất quan trọng, lớn nhất Đông Nam Á, hy vọng là họ sẽ thông cảm.

Còn trường hợp của Xuân Trường thì sao?

Chúng tôi cũng hy vọng cầu thủ này sẽ được CLB chủ quản tạo điều kiện cho về nước sớm để tập trung lên ĐTQG.

Xin cảm ơn ông!

Song Ngư  (thực hiện)