Hợp tác chiến lược toàn diện giữa Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) và tập đoàn T&T vừa được ký kết tại Hà Nội vào hôm nay (26/12). Cùng với đó là màn ra mắt của Học viện golf T&T - Học viện golf đầu tiên có sự bảo trợ của VGA. 

golfVGA
.jpg
Hiệp hội golf Việt Nam lần đầu đứng ra bảo trợ cho một Học viện golf

Theo công bố, Học viện golf T&T là một hợp phần của Tổ hợp sân golf Văn Lang Empire Golf Club 36 hố đẳng cấp quốc tế do huyền thoại golf Greg Norman thiết kế và được hỗ trợ kỹ thuật đặc biệt từ VGA. Học viện xây dựng trên diện tích 3ha tại vị trí trung tâm tổ hợp sân golf. Với thiết kế gồm 32 line tập cố định đánh trên thảm và 20 line tập đánh trực tiếp trên cỏ thật, khu vực tập chip, put, bunker… và 2 phòng tập 3D theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Theo Phó Chủ tịch HĐQT T&T Đỗ Vinh Quang, sau khi hợp tác với VGA và ra mắt Học viện golf T&T, 2 đơn vị này tiến hành hợp tác xây dựng và triển khai chương trình đào tạo golf trẻ Việt Nam, xây dựng và tổ chức hệ thống giải golf chuyên nghiệp, nghiệp dư và giải trẻ, nhằm thúc đẩy phong trào golf tại Việt Nam. 

golfvga1.jpg
Tuyển golf Việt Nam sắp có 'ngôi nhà', tập luyện và thi đấu theo tiêu chuẩn quốc tế

Trong khi đó, Tổng thư ký VGA Vũ Nguyên cho biết, nhiều giải đấu được tổ chức trong thời gian tới, mang đến cơ hội cho các golfer, VĐV được thử sức trên chính sân golf Văn Lang Empire Golf Club.

Trong lần đầu bảo trợ cho một học viện golf, VGA bảo trợ về giáo trình, tiêu chuẩn huấn luyện viên… đảm bảo theo quy định và tiêu chuẩn của Việt Nam. Đặc biệt, VGA định hướng Học viện golf T&T trở thành ngôi nhà của tuyển golf Việt Nam, các tuyển thủ được hỗ trợ sử dụng cơ sở vật chất để tập luyện, thi đấu. 

nguyen anh minh.jpg
Những golfer tiềm năng Nguyễn Anh Minh được tạo bệ phóng, nhắm đến thành tích ổn định cho golf Việt Nam

Trước mắt, VGA và đối tác T&T hợp tác nghiên cứu và phát triển “Chương trình đào tạo golf trẻ Việt Nam”,  hướng tới mục tiêu xây dựng đội tuyển golf Việt Nam vững mạnh cả về chất lượng và số lượng... Chương trình đào tạo golf trẻ Việt Nam xây dựng xuất phát từ đội tuyển golf tỉnh Phú Thọ làm thí điểm và nghiên cứu triển khai rộng hơn tại các giai đoạn sau.