Động đất. Quả bom. Những dòng tít trên nhiều kênh truyền thông mà hầu như không ai có thể tưởng tượng được: Jon Rahm ký hợp đồng 4 năm với LIV Golf.

Tay golf người Tây Ban Nha hiện đứng số 3 thế giới và từng có 2 lần giành major.

jon rahm greg norman.jpg
Jon Rahm và cái bắt tay với CEO Greg Norman của LIV Golf

Rahm hiện có 11 danh hiệu PGA Tour. 4 trong số này được anh giành trong mùa giải 2022-23, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác.

Sau thời gian hầu như không xuất hiện vì "lý do cá nhân", bao gồm việc rút khỏi TGL - hay Tiger Woods League - giải golf ảo của huyền thoại Tiger Woods thi đấu từ năm sau, Rahm quyết định gia nhập LIV Golf.

LIV Golf là dự án mang tính cách mạng của Saudi Arabia, được điều hành bởi huyền thoại Greg Norman.

Trong hai năm khi xuất hiện, LIV Golf đã chia môn thể thao này làm hai thế giới, cuộc chiến giữa những người theo giải đấu mới với nhóm truyền thống, gồm PGA Tour và European Tour.

Tháng Sáu vừa qua, hai bên có cam kết hòa bình nhưng trên thực tế cuộc xung đột vẫn chưa dừng lại.

Trong bối cảnh hai bên đang đàm phán để song hành khai thác kinh doanh, việc LIV Golf ký kết với Rahm là động thái chiến lược giúp củng cố sức mạnh của giải đấu Saudi Arabia.

Nhà vô địch 29 tuổi là một trong những tay golf hiện thi đấu chống lại LIV Golf mạnh mẽ nhất.

Việc ký hợp đồng sẽ không ngăn cản Rahm, người từng là số 1 thế giới trong 52 tuần, chơi các giải major: anh có thể tham dự The Masters suốt đời; dự U.S. Open cho đến năm 2031, The Open và PGA Championship trong 4 năm nữa.

Chưa có thông tin chính thức, nhưng ước tính hợp đồng của Rahm với LIV Golf có thể lên tới khoảng 500 triệu euro (540 triệu USD).

Theo báo AS của Tây Ban Nha, con số mà phía Saudi Arabia trả cho Rahm thậm chí có thể đạt mốc 600 triệu euro.

"Tôi tự hào được tham gia LIV Golf và trở thành một phần của điều gì đó mới mẻ đang mang lại sự phát triển cho môn thể thao này", Rahm chia sẻ. "Tôi không nghi ngờ gì rằng đây là một cơ hội tuyệt vời cho tôi cùng gia đình và tôi rất vui mừng cho tương lai".