Su Bingtian (32 tuổi) từng lấy bằng Kinh tế và Thương mại quốc tế tại ĐH Tế Nam vào năm 2017. Tháng 4/2018, anh chính thức được bổ nhiệm làm Phó Giáo sư khoa Giáo dục Thể chất tại ĐH Tế Nam.

Anh từng là người châu Á đầu tiên lọt vào vòng chung kết nội dung chạy 100m nam tại một kỳ Olympic, sau 89 năm. Cụ thể, tại Olympic Tokyo 2020 (tổ chức tháng 8/2021 tại Nhật Bản), Su Bingtian đã đạt thành tích 9 giây 83. Trong khi đó, thành tích tốt nhất của vận động viên trước đây chỉ là 9 giây 91.

{keywords}

Su Bingtian – người được biết tới với danh hiệu “vận động viên chạy nhanh nhất châu Á”.

Đến với Đại hội Thể thao Quốc gia Trung Quốc, Su Bingtian tiếp tục giành chiến thắng ở trận chung kết chạy 100m nam với thành tích 9 giây 95, vượt qua cả nhà vô địch năm 2017 Xie Zhenye và giành tấm Huy chương Vàng.

Điều đặc biệt, trong trận chung kết nội dung chạy tiếp sức 4x200m, Su Bingtian đã tham gia cùng với học trò của mình là Yan Haibin và hai người đồng đội khác.

“Yan Haibin là sinh viên của tôi tại trường đại học. Cuộc đua này cùng học trò là một kỷ niệm đẹp mà tôi sẽ trân trọng”.

Với việc tham gia Đại hội Thể thao Quốc gia Trung Quốc và giành hai tấm huy chương, vận động viên 32 tuổi cho biết, điều anh mong muốn là truyền cảm hứng cho những vận động viên chạy nước rút trẻ tuổi.

“Tôi hy vọng những nỗ lực của bản thân có thể truyền cảm hứng cho nhiều vận động viên trẻ khác. Tôi muốn nói với họ rằng, bạn vẫn đang ở độ tuổi 20 và vẫn có thể chiến đấu cho ít nhất hai kỳ Thế vận hội nữa. Cho nên, đừng để những định kiến ​​về tuổi tác hay khả năng của vận động viên nước rút hạn chế sự phát triển của bạn”.

“Tôi nghĩ chúng ta có thể viết nên câu chuyện về cuộc đời chính mình. Vì vậy, tôi muốn kể cho mọi người nghe về câu chuyện của tôi. Tôi vẫn có thể chạy nhanh ở tuổi 32”, Su Bingtian nói.

Thời Vũ (Theo SCMP)

TS Toán học vượt tay đua 3 lần vô địch thế giới, giành huy chương Vàng Olympic

TS Toán học vượt tay đua 3 lần vô địch thế giới, giành huy chương Vàng Olympic

Để một tay đua nghiệp dư giành được Huy chương Vàng ở nội dung đua xe đạp đường trường nữ tại Olympic Tokyo đã là điều rất khó. Thế nhưng, Anna Kiesenhofer lại làm được việc này ngay cả khi đang nghiên cứu sau tiến sĩ ngành Toán.