Sau khi Ronaldo, Messi lần lượt rời Real Madrid (2018) và Barca (2021), sức nóng La Liga giảm hẳn tiếng tăm khiến Siêu kinh điển trở nên nhạt hơn bao giờ.

Messi và Ronaldo có kỳ World Cup trái ngược nhau trên đất Qatar

Là người đứng đầu, Chủ tịch Javier Tebas muốn có những ngôi sao nổi bật đến để làm tăng giá trị hình ảnh. Ông hy vọng, Mbappe và Haaland sẽ đại náo La Liga nhưng tin rằng Real Madrid là đội duy nhất có thể làm được điều này, Barca không có cửa.

Ông nói với El Chiringuito: “Tôi hy vọng, Mbappe và Haaland chơi ở La Liga. Nhưng 2 cầu thủ đó chỉ có thể ở Real Madrid.

Tình hình kinh tế của Barcelona sẽ không cho phép họ ký hợp đồng được với những cầu thủ như Mbappe hay Haaland, ít nhất là trong mùa giải tới. Tôi thấy điều đó là không thể”

Real Madrid được cho đã có ‘cuộc hẹn’ với Haaland vào 2024, sau khi lỡ Mbappe hồi hè năm ngoái.

Mbappe và Haaland sẽ là những người 'đối đầu' thú vị tiếp theo sau Ronaldo với Messi

Sau thời đại so kè quyết liệt và hấp dẫn giữa Ronaldo và Messi kéo dài cả hơn chục năm, Kylian Mbappe và Erling Haaland đang nổi lên là những cái tên tiếp theo sẽ làm điều đó.

Cả hai đang ở những năm đầu của sự nghiệp nên sẽ còn nhiều năm tháng đáng chờ đợi ở phía trước. Mbappe thậm chí đã có thể cập bến Real Madrid mùa trước, nếu không ‘bội ước’ Chủ tịch Florentino Perez để ở lại PSG bằng siêu hợp đồng đầy quyền và tiền.

Ở ngày hội trên đất Qatar, dù Messi có kỳ World Cup rực rỡ nhất trong sự nghiệp, ghi đến tận 7 bàn thắng nhưng vẫn phải… đứng sau Mbappe trong danh sách Vua phá lưới, người có 8 bàn.

Erling Haaland thì đang gây bão tại Premier League ngay trong mùa giải đầu tiên tại Man City. Mới chơi 19 trận ở giải đấu khốc liệt này nhưng chân sút Na Uy đã có số bàn thắng vượt cả đồng Chiếc giày vàng mùa trước (Son Heung Min và Salah) – 25 bàn so với 23 bàn.

Xem ngay tin tức chuyển nhượng mùa đông 2023 mới nhất tại đây!