Nhà lãnh đạo Triều Tiên dường như bị ám ảnh với việc xóa toàn bộ các di sản của người chú Jang Song-thaek, người bị xử tử vào năm 2013 vì tội phản quốc, hãng thông tấn Yonhap dẫn một nguồn thạo tin Triều Tiên cho biết.



Sau khi đóng cửa Công viên Dân gian Bình Nhưỡng do ông Jang giám sát xây dựng, ông Kim lại ra lệnh đổi tên chuỗi nhà hàng ở nước ngoài mà người chú quyền lực khởi xướng thành lập.

{keywords}
Nhà hàng Haedanghwa của Triều Tiên ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: Flickr)

Theo đó, một loạt các nhà hàng mang tên "Haedanghwa" sẽ được đổi thành "Ryugyong". Triều Tiên có hơn 100 nhà hàng ở khắp nơi trên thế giới và đây được xem là một trong những nguồn thu ngoại tệ chính của quốc gia Đông Á này.

Ông Jang Song Thaek là chồng bà Kim Kyong Hui, cô ruột của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ông Jang bị gọi là "kẻ phản bội" trong một phiên xử tại tòa án binh. Sau đó, ông này bị xử tử vào tháng 12/2013.

Cũng có tin đồn rằng ông Jang đã bị phát hiện lập "quỹ đen" tại các nhà hàng hải ngoại, điều này đã khiến nhà lãnh đạo Triều Tiên giận dữ và quyết định thanh trừng ông. Tất cả các hình ảnh của ông Jang cũng đã bị xóa bỏ khỏi tất cả các phương tiện truyền thông của Bình Nhưỡng.

Tháng 4/2016, ông Kim Jong-un đã ra lệnh đóng cửa Công viên Dân gian Bình Nhưỡng, mới được khai trương vào tháng 4/2012. Một tháng sau, nhà lãnh đạo trẻ lại yêu cầu cấp dưới xóa bỏ các bức ảnh và băng ghi hình về công viên này.

Sầm Hoa

Triều Tiên bán cho TQ quyền đánh cá ở Hoa Đông?

Yonhap dẫn nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bán quyền đánh bắt cá ở biển Hoa Đông cho Trung Quốc lấy 75 triệu USD (khoảng 1.672 tỷ đồng).

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo

Sáng nay (3/8), Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo ra ngoài khơi bờ biển phía đông nước này.

Bất ngờ lớn khi du ngoạn Triều Tiên

Jacob Laukaitis - một người mê du ngoạn - đã bị cảnh đẹp ở Triều Tiên hớp hồn. Anh đã làm một video về đất nước và con người Triều Tiên theo một góc nhìn chưa ai biết đến.