Sau phiên xét xử sáng 28/4, khi kết thúc phần tranh luận, HĐXX bắt đầu nghị án đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái.

Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau HĐXX thông báo do vụ án có nhiều tính chất phức tạp nên HĐXX quyết định nghị án kéo dài tới ngày 10/5 mới tuyên án.

Ngoài ra, HĐXX cũng thông báo, do bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã rút kháng cáo nên ngày tuyên án 10/5 tới không cần trích xuất tới tòa.

Trước đó, được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái trình bày, trong hơn một năm rưỡi qua bị cáo rất ân hận và mong muốn HĐXX xem xét cho bị cáo sớm được trở về chăm lo cho gia đình và làm người có ích cho xã hội.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa

Trước đó, cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Thái 3 năm tù về tội "hành hạ người khác", 5 năm tù về tội "che giấu tội phạm", tổng hợp hình phạt là 8 năm tù.

Sau phiên sơ thẩm, đại diện cho bị hại là luật sư Nguyễn Anh Thơm có kháng cáo, đề nghị thay đổi tội danh đối với bị cáo Thái từ “hành hạ người khác” sang tội “giết người”.

Theo bản án sơ thẩm, trong thời gian sống chung tại căn hộ chung cư, Nguyễn Kim Trung Thái giao con gái là N.T.V.A. (8 tuổi) cho Nguyễn Võ Quỳnh Trang chăm sóc. Sau đó, Trang đặt mua roi mây để dạy dỗ con riêng của Thái. Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90cm và bắt V.A. quỳ gối trong chuồng chó.

 Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa

Đỉnh điểm, Trang dùng hung khí nguy hiểm đánh vào vùng trọng yếu của V.A. trong gần 4 giờ khiến cháu bé tử vong.

Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc bé V.A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản, không có hành động nào bảo vệ, che chở cho con mình.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh bé V.A. tử vong, Thái đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

VietNamNet tiếp tục cập nhật: