Không chỉ có Facebook, cả gã khổng lồ Google cũng muốn sở hữu WhatsApp, một trong những ứng dụng nhắn tin di động “hot” nhất hiện nay. Tuy nhiên, nỗ lực của Google cuối cùng không thành công. Theo tờ The Information, hai đồng sáng lập WhatsApp là Jan Koum và Brian Acton từ chối lời đề nghị của Google vì tin rằng công ty tìm kiếm Internet chỉ hứng thú với họ do không muốn Facebook “nẫng tay trên”.

Theo đó, Tổng Giám đốc Larry Page của Google đã gặp Koum vài ngày sau khi Mark Zuckerberg, người đứng đầu Facebook, tìm gặp anh để thảo luận về việc mua WhatsApp và đưa Koum vào ban giám đốc công ty. Page đã nói Koum nên hoạt động độc lập do WhatsApp là “đe dọa lớn của Facebook”. Một nguồn tin có liên quan đến vấn đề tiết lộ Page nhắc đến việc gia nhập Facebook sẽ tạo ra tác động lớn đến nhiều thứ khác. Một nguyên nhân khác được suy đoán là Koum không được mời vào ban giám đốc Google nên đã loại thẳng tay Google.

Facebook được cho là đã tiếp cận WhatsApp từ 6 tháng trước, trong khi nguồn tin từ Google lại cho rằng WhatsApp đã hiểu sai ý định của Page khi ông chỉ muốn động viên họ duy trì sự độc lập của mình.

Ứng dụng WhatsApp cho phép người dùng gửi tin nhắn, chia sẻ hình ảnh, âm thanh qua Internet miễn phí. Thương vụ cho phép Facebook tiếp cận 450 triệu người dùng WhatsApp mỗi tháng. Tổng số tiền Facebook chi trả là 19 tỷ USD, bao gồm 4 tỷ USD tiền mặt, 12 tỷ USD cổ phiếu Facebook và 3 tỷ USD cổ phiếu thưởng dành riêng cho nhân viên WhatsApp.