Bạn nên đặt bếp theo tương sinh ngũ hành, cần đặt ở chỗ tốt cho vận mệnh của chủ nhân trong gia đình. Trong nhà bếp là nơi dành cho nữ giới vì vậy bạn cần phải đặt bếp theo ngũ hành tuổi của người phụ nữ trong gia đình.

Đặt bếp đúng vị trí tài lộc

Theo thuật phong thủy không nên đặt bếp nấu ăn nhìn thẳng ra cửa chính hay phía sau bếp là cửa sổ vì gió sẽ thổi vào bếp từ những cửa này, đặc biệt không nên đặt bếp nấu ở cạnh cửa sổ có mặt trời phía tây chiếu vào vì nếu bạn đun bằng bếp dầu hay ga gió không chỉ thổi tắt bếp ma mùi dầu, ga còn gây độc hại cho người. Nếu bạn đun bằng bếp than củi lúc gió thổi lửa liếm ra 4 phía có khi còn gây ra hỏa hoạn. Ngoài ra, không nên đặt bếp ở gần phòng ngủ vì bếp nóng bức, hơi dầu mỡ, người hít phải nhiều hơi này sẽ có hại cho sức khỏe.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tránh đặt bếp nấu ăn kẹp giữa hai vật dụng mang theo nước như máy giặt, tủ lạnh, bồn chậu rửa bát vì thuỷ kị hoả. Nhà bếp là nơi rất quan trọng trong một gia đình do đó bạn nên đặt ít đồ để tạo không khí thoáng. Bạn cũng nên đặt quạt thông gió hoặc máy hút khói dầu để làm sạch không khí sau khi nấu ăn. Hơn nữa, phòng bếp cần có đủ ánh sáng, do vậy bạn nên lắp đèn tuýp hoặc đèn chùm là tốt nhất.

Hướng bếp tránh đặt đối điện với cửa nhà vệ sinh vì khu vực này được xem là nơi dẫn các uế khí. Nếu thiết kế nhà không thể thay đổi được thì có thể làm một vách ngăn che chắn.

Lưu ý khác khi đặt bếp

Cửa chính “lệch” với cửa nhà bếp: Bạn nên đặt bếp lệch cửa chính vì cửa chính là luồng khí giúp tài vận vào nhà, nếu đặt thẳng bếp sẽ khiến cho tài chính trong nhà đi ra nhiều hơn đi vào. Tiền bạc của gia đình bạn cứ thế đội nón ra đi, hao tài tốn của.

Vì vậy, khi đặt bếp trong gia đình cần kiêng lệch cửa chính. Nếu trong trường hợp bắt buộc phải đặt thẳng không còn chỗ nào khác thì bạn cần cho một bức tường để ngăn cách hai khoảng không gian này.

Tránh đặt chậu rửa đối diện với bếp nấu: Theo như phong thủy tương sinh và xét về ngũ hành, không gian phòng bếp thuộc tính Hỏa. Nhưng chậu rửa bát chứa nước mang tính Thủy. Vì vậy mà nhiều người thường tránh để chậu rửa đối diện bếp.

Bởi khi đặt đối diện trường hợp này được xem như Hỏa môn đối với Thủy khẩu. Khi đó, mặt tiền của bếp hay hướng bếp sẽ nhận được nhiều Thủy khí và làm cho Hỏa khí không được vượng làm cho gia chủ dễ nảy sinh mâu thuẫn, công việc làm ăn không được thịnh vượng.

Dọn dẹp để phòng bếp sạch sẽ: Bếp là nơi vô cùng quan trọng trong môi gia đình, khi không khí lưu thông thuận tiện là một yêu cầu rất quan trọng trong phong thủy nhà bếp.

Nếu phòng bếp luôn thông thoáng sẽ tránh được khí xấu giúp gia đình bạn luôn êm ấm hạnh phúc. Vì vậy, bạn nên thường xuyên vệ sinh phòng bếp, tránh để các thiết bị, dụng cụ ám khói, sẽ dẫn đến làm giảm vận may cho gia đình.

* Bài viết chỉ mang tính tham khảo

Theo doanhnghiepvn

Phong thủy phong khách: Mẹo bài trí sofa giúp gia đình ngày càng thịnh vượng

Phong thủy phong khách: Mẹo bài trí sofa giúp gia đình ngày càng thịnh vượng

Những lưu ý phong thủy phòng khách sau đây trong việc bài trí sofa trong phòng khách sẽ tạo vượng khí, giúp gia đình bạn tăng thêm may mắn, tài lộc.