Phòng khách là một nơi vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình. Một bộ bàn ghế đẹp là hình ảnh trung tâm của phòng khách, không những đòi hỏi gia chủ phải trau chuốt trong lựa chọn mà còn phải cẩn thận khi sắp xếp, bài trí.

Nhiều gia đình sử dụng sofa trong phòng khách để phù hợp với lối kiến trúc hiện đại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bài trí sofa vừa đẹp mắt, vừa tạo phong thủy tốt.

Đối với đồ vật này, một vài lưu ý sau đây sẽ giúp gia chủ cải thiện phong thủy phòng khách và tránh những vận xấu tìm đến.

Trong cuộc sống hiện đại, ghế sofa giữ một vị trí khá quan trọng. Vì vậy, việc bài trí ghế sofa đúng và hợp lý không chỉ mang lại vẻ đẹp cho căn phòng mà trong thuật phong thủy nhà ở nó còn có ý nghĩa rước tài lộc, may mắn về cho gia chủ.

Kích thước và màu sắc của sofa

Không nên chọn sofa quá to, làm choán hết không gian phòng khách vì theo phong thủy phòng khách, điều này sẽ khiến cho phòng khách trở nên chật trội, bí bách, ảnh hưởng đến tinh thần và hòa khí của gia đình.

Nên chọn sofa có kích thước và màu sắc phù hợp với thiết kế phòng khách

Các gia chủ nên chọn ghế sofa có hình dáng, kích thước phù hợp với diện tích và không gian của phòng khách. Nên chọn một bộ sofa hoàn chỉnh, cân đối về kích thước và có cùng tông màu với sơn tường, đồ đạc bài trí trong phòng khách.

Lưu ý:

Không nên đèn chùm phía trước sofa; Không đặt gương ở phía sau ghế sofa chính hoặc là chỗ ngồi sofa có ánh sáng chiếu thẳng vào bởi nó sẽ dễ gây cảm giác ức chế, mệt mỏi cho các thành viên trong gia đình.

Vị trí ghế sofa trong phòng khách

Theo phong thủy phòng khách, khi bố trí ghế sofa, bạn nên sắp xếp đồ vật này sao cho khi ngồi xuống, bất cứ ai cũng có thể nhìn được cửa phòng khách và có cái nhìn bao quát ra bên ngoài.

Gia chủ Bạn có thể sử dụng cây cảnh, chậu hoa để bày trí khu vực này nhằm tạo nên một không gian đẹp và thông thoáng hơn. Điều này góp phần đem lại vượng khí cho phòng khách, góp phần gia tăng may mắn, thuận lợi về mọi mặt cho các thành viên cho gia đình.

Đặt sofa chính ở hướng có thể nhìn bao quát ra bên ngoài

Theo quan niệm phong thủy nhà ở, khi đặt ghế sofa theo hình chữ U thì phần đáy chữ U tượng trưng cho lưng dựa vào tường và nên có hướng nhìn ra cửa chính. Còn hai bên chữ U đối diện với nhau là tượng trưng cho hai tay dang rộng để đón lấy nhiều của cải chảy vào nhà.

Như vậy, phần ghế sofa chính sẽ thường sẽ dựa lưng vào tường và hướng ra bên ngoài cửa chính nhằm hút nguồn tài lộc vào nhà.

Hướng đặt sofa

Theo phong thủy phòng khách, cần đặt ghế sofa ở hướng vượng gồm có: Hướng Đông Bắc, hướng chính Đông, hướng chính Tây và hướng Nam. Vì thế, bạn cần đặt ghế sofa chính dựa lưng vào tường theo một trong các hướng trên sẽ giúp mang lại nhiều phú quý và tài lộc.

Cách đặt ghế sofa

Gia chủ nên đặt ghế sofa lưng ghế dựa vào tường để tạo chỗ ngồi vững chắc, giúp bạn dễ phát triển công danh, sự nghiệp. Ngược lại, nếu sau lưng sofa không có chỗ dựa thì gia chủ dễ hao hụt về tài chính.

Nên đặt ghê sofa chính dựa lưng vào tường tạo cảm giác vững chãi

Tuy nhiên, hoàn toàn có thể cải thiện khoảng trống đó. Nếu sau lưng ghế sofa không có tường để dựa vào thì gia chủ hãy đặt một chiếc tủ, một cái kệ hoặc một tấm bình phong để tạo nên vị thế vững chắc cho sofa.

Lưu ý: Không đặt sofa dựa tường nếu sau bức tường là nhà bếp, nhà vệ sinh vì sẽ tạo hung khí ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp của bạn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo VietQ

Loạt mẫu nội thất tinh tế lại sang chảnh ngời ngời dành riêng cho căn hộ nhỏ

Loạt mẫu nội thất tinh tế lại sang chảnh ngời ngời dành riêng cho căn hộ nhỏ

Thật dễ dàng để tưởng tượng về nội thất ở những không gian sống rộng lớn. Nhưng đôi khi không đơn giản khi thiết kế nội thất cho những không gian nhỏ.

Theo baomoi.com