Công việc cho phép ở resort... "miễn phí"

Anh Thái Quang Hoàng (sinh năm 1987) vừa trở về Việt Nam sau chuyến đi 5 ngày 4 đêm tới Bali (Indonesia). Tại đây, ngoài thời gian làm việc, anh Hoàng có cơ hội trải nghiệm hai khu nghỉ nổi tiếng là The Apurva Kempinski Bali và Ayana Resort And Spa.

"Đây là hai khu resort cao cấp nổi tiếng tại hòn đảo du lịch Bali. Với đánh giá của tôi, các resort Việt Nam không thua kém gì hai địa điểm này về cảnh quan, thiết kế, dịch vụ", anh Hoàng cho biết.

Anh Hoàng tại The Apurva Kempinski Bali

Khoảng 1,5 năm qua, anh Hoàng đã trực tiếp trải nghiệm 15 resort cao cấp khắp Việt Nam như P'apiu Hà Giang, Zannier Phú Yên, Lat Valley Đà Lạt, Intercontinental Đà Nẵng, Legacy Yên Tử, Amanoi Ninh Thuận, Ancient Hue Garden Houses... Điều đặc biệt, chàng trai này ở resort hoàn toàn miễn phí, thậm chí còn "đem tiền về". 

"Tôi là một nhiếp ảnh gia chuyên chụp các gói cao cấp cho khách hàng. Hiện nay, nhiều gia đình, nhóm bạn có xu hướng vừa du lịch nghỉ dưỡng vừa kết hợp chụp ảnh, ghi lại khoảnh khắc kỉ niệm. Công việc này cho tôi cơ hội trải nghiệm những khách sạn, khu nghỉ nổi tiếng trên cả nước", anh Hoàng tiết lộ.

Anh Hoàng thực hiện bộ ảnh cho khách hàng

Anh Hoàng làm nhiếp ảnh đã 12 năm. Trước đây, anh chủ yếu chụp ảnh cưới cao cấp tại Hà Nội. Dịch Covid-19 ập tới, các đám cưới, sự kiện trì hoãn, công việc của anh ảnh hưởng nghiêm trọng. Anh Hoàng bắt đầu tìm kiếm con đường mới, thay đổi định hướng công việc.

"Thời điểm dịch, thật may mắn khi nhiều khách hàng cũ của tôi ngỏ ý mời tham gia các chuyến chụp ảnh xa. Họ cùng bạn bè, gia đình đi nghỉ dưỡng tại những nơi đảm bảo giãn cách xã hội, sẵn sàng chi khoản phí lớn để thuê nhiếp ảnh gia", anh Hoàng cho biết. Khách hàng thường đặt phòng riêng cho ekip của anh Hoàng hoặc nếu là khách hàng thân thiết, họ sẽ dành một phòng trong villa để anh nghỉ ngơi. 

Theo anh Hoàng, khách hàng sẽ lo toàn bộ chi phí máy bay, ăn uống, khách sạn/resort cho anh và ekip (nếu có). "Chi phí công chụp của tôi trong những chuyến đi xa là 15 triệu đồng/ngày", anh Hoàng tiết lộ.

Mỗi ngày, anh Hoàng và ekip sẽ làm việc vài tiếng, thường là thời điểm bình minh hoặc hoàng hôn. "Khách hàng chủ yếu muốn dành thời gian nghỉ dưỡng, vui chơi nên thời gian chụp ảnh không quá nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi phải đảm bảo làm việc tập trung, chuyên nghiệp để có bộ ảnh chất lượng nhất. Thời gian còn lại, tôi có thể nghỉ ngơi, trải nghiệm dịch vụ trong resort", anh Hoàng cho hay.

Công việc đặc biệt cho anh Hoàng cơ hội trải nghiệm nhiều resort đắt giá tại Việt Nam

Trải nghiệm loạt khu nghỉ đắt nhất Việt Nam

Anh Hoàng đặc biệt yêu thích và ưng ý với một khu resort được xem là đắt nhất Việt Nam, nằm ở Ninh Thuận. Đây là khu resort với 36 biệt thự nhìn ra biển hoặc những ngọn đồi, ngoài ra là các nhà hàng và hồ bơi trên đỉnh vách đá, spa bên hồ, bãi biển cát trắng riêng. Có thời điểm, phòng sang trọng nhất tại đây lên tới 7.000 USD (khoảng 160 triệu đồng)/đêm, bao gồm quầy bar riêng, quản gia và đầu bếp phục vụ các món Á - Âu.

Khi tới khu resort này, ekip anh Hoàng và khách hàng được nhân viên đến tận sân bay đón, hỗ trợ lấy hành lý và mời lên xe riêng về resort cách sân bay khoảng 70km. Trên xe có phục vụ đồ uống, đồ ăn nhẹ. Trên đường di chuyển, du khách có thể ngắm núi non hùng vĩ, vùng biển xanh như ngọc tại vịnh Vĩnh Hy.

"Kiến trúc khu resort này vô cùng đẹp. Từ villa, hồ bơi, bối cảnh... đều được thiết kế tinh tế, hòa mình vào thiên nhiên. Bất cứ góc nào tại đây cũng có thể trở thành bối cảnh chụp ảnh ấn tượng", anh Hoàng cho biết.

Ngoài kiến trúc và không gian thiên nhiên vô cùng ấn tượng, du khách được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như leo đỉnh Goga (đỉnh Núi Chúa) ngắm bình minh, chèo thuyền kayak, tập yoga, vẽ tranh, lặn biển, lướt ván, khám phá văn hóa người Chăm…

Khu nghỉ tại Ninh Thuận là resort 6 sao đầu tiên của Việt Nam

Một khu nghỉ dưỡng mới khai trương ở Phú Yên cũng là địa điểm được anh Hoàng yêu thích. Khu nghỉ nằm ở vị trí giữa sân bay Phù Cát và sân bay Tuy Hòa, cách khá xa khu dân cư nên yên tĩnh, hài hòa thiên nhiên. 

Khu nghỉ có diện tích rộng tới 98ha, nằm trên một bán đảo ở Sông Cầu, gồm 71 biệt thự "ẩn mình" giữa rừng cây. Xung quanh là biển, rừng, làng chài và cánh đồng lúa, tạo khung cảnh nên thơ, lãng mạn dù vào lúc sáng sớm hay hoàng hôn.

Khu nghỉ có diện tích rộng tới 98ha, nằm trên một bán đảo ở Sông Cầu

Anh Hoàng có ấn tượng tốt khi khu nghỉ này được xây dựng từ các vật liệu địa phương quen thuộc, thân thiện với môi trường như đá, gỗ, tre, mái lá. Bên trong các phòng được trang trí bởi nhiều món đồ cổ ấm cúng nhưng đẹp mắt như chậu, lọ hoa, tủ đựng đồ, bình nước…

"Hơi tiếc khi tôi tới Phú Yên đúng thời điểm nắng nóng đỉnh điểm nên nhiệt độ trong ngày lên tới 39 - 40 độ C. Tôi chỉ có thể tác nghiệp và ra ngoài tham quan vào sáng sớm hoặc chiều muộn", anh Hoàng cho biết. "Nhân viên ở đây rất nhiệt tình, luôn sẵn sàng phục vụ du khách, đưa chúng tôi đi săn cảnh đẹp, tập gym...", anh cho biết thêm.

Không gian bình yên tại khu nghỉ đang hút khách tại Phú Yên

Khu nghỉ cao cấp - nơi được xem là “khu resort của giới thượng lưu”, tọa lạc tại bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng cũng là điểm đến anh Thái Hoàng rất ấn tượng. "Khu nghỉ này do kiến trúc sư lừng danh Bill Benlsey thiết kế nên bất cứ góc nào cũng rất thu hút, từ khu villa, đường đi, khuôn viên cây xanh, bể bơi, phòng gym...", anh Hoàng chia sẻ.

"Một điều khá thú vị khi tới nhận phòng ở khu nghỉ dưỡng này là tôi được nhân viên cẩn thận dặn dò nên kéo kín cửa để khỉ không leo vào lấy đồ", anh Hoàng kể lại với giọng hài hước.

Theo anh Hoàng, mỗi khu nghỉ tại Việt Nam đều có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, giữ được nét hoang sơ, kì vĩ. "Chi phí các khu nghỉ lên tới vài chục triệu/đêm nhưng tôi nghĩ hoàn toàn xứng đáng vì dịch vụ chuyên nghiệp, nhân viên chăm sóc rất kĩ từng vị khách", anh Hoàng chia sẻ.

Ảnh: NVCC