XEM CLIP: 

Suốt từ chiều hôm qua đến nay, câu chuyện về hành động cứu cháu bé rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng của anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) được dư luận đặc biệt quan tâm. 

Với lực rơi từ tầng 12A của tòa chung cư, không ít ý kiến tò mò về việc cách anh Mạnh đã đỡ cháu bé như thế nào để giúp cháu bảo toàn tính mạng kỳ diệu.  

{keywords}
Chân dung anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Trưa nay (1/3), sau khi chờ anh Nguyễn Ngọc Mạnh hoàn tất chuyến xe hàng buổi sáng, VietNamNet có cuộc trao đổi nhanh với anh về thời điểm cháu bé rơi vào đôi tay anh. 

Anh Mạnh cho biết, khi đang đứng ở tòa chung cư anh thấy tiếng nhiều người hô hoán, tiếng trẻ em khóc. Sau phút định thần, anh ngước lên nhìn thì thấy cháu bé đang ở tầng cao, một nửa người đã trèo ra bên ngoài lan can. 

Ngay lập tức, anh trèo qua bức tường bao cao khoảng 2m, lên mái tôn màu xanh ở sảnh tầng dưới, và đỡ được cháu bé.

"Lúc ấy, hai chân của tôi chưa kịp đứng vững trên mái tôn. Sự việc xảy ra tính bằng giây. Khi tôi nhìn lên, cháu bé đã rơi rất gần nên tôi chỉ biết chìa tay, lao người ra đỡ lấy cháu bé. Tôi nhớ lúc đó lực đỡ từ tay tôi gần như không có nhiều", anh Mạnh kể.

{keywords}
Hiện trường mái tôn nơi anh Mạnh cứu sống cháu bé rơi từ tầng 12A. Ảnh: Đoàn Bổng

"Sau khi tay phải đỡ trúng, tôi cố gắng để cháu lăn ra và tôi tiến đến ôm. Hai chú cháu nằm im ở trên mái tôn", anh Mạnh kể về khoảnh khắc sau khi ôm được cháu bé trong tay. 

Cú rơi mạnh khiến mái tôn ở tầng một võng xuống sâu. Tay phải của anh Mạnh bị đau và bong gân nhẹ, không ảnh hưởng đến công việc. 

Hôm nay, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ có thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh có hành động dũng cảm cứu cháu bé tại tòa nhà 60B, phố Nguyễn Huy Tưởng.

Đoàn Bổng

Vợ anh Nguyễn Ngọc Mạnh không thể tin nổi chồng mình cứu được cháu bé rơi từ tầng 12A chung cư

Vợ anh Nguyễn Ngọc Mạnh không thể tin nổi chồng mình cứu được cháu bé rơi từ tầng 12A chung cư

 "Kể lại sự việc, vợ tôi còn tếu táo bảo 'chắc không phải chồng em' vì cô ấy không tin" - Nguyễn Ngọc Mạnh - người cứu cháu bé rơi từ tầng 12A chung cư 60B phố Nguyễn Huy Tưởng cho hay.