Hãng thông tấn Reuters, dẫn lời ông Vyacheslav Gladkov, Thống đốc vùng Belgorod của Nga, cho biết hàng loạt tiếng nổ lớn đã vang lên ở ngoại ô thành phố Belgorod trong đêm 29/3, song chưa có ghi nhận về thương vong.

Một số video được người dân địa phương ghi lại và đăng lên mạng xã hội cho thấy, vụ nổ tạo ra hàng loạt đốm lửa giống như pháo hoa giữa đêm, và có thể được nhìn thấy từ Ukraine.

Thống đốc Gladkov nói rằng các vụ nổ xảy ra gần làng Krasny Oktyabr, cách thành phố Belgorod khoảng 30km về phía tây nam. Vị quan chức này không thông báo về nguyên nhân gây ra các vụ nổ và hứa sẽ cập nhật sau.

Video vụ nổ ở Belgorod được người dân địa phương ghi lại

Tuy nhiên, hãng thông tấn TASS, dẫn một nguồn tin thân cận, cho biết nguyên nhân vụ nổ được cho là một quả đạn pháo bắn từ phía Ukraine đã rơi trúng một căn cứ quân sự được quân đội Nga dựng tạm ở Belgorod, khiến 4 quân nhân bị thương.

Nhà báo Ukraine Yuriy Butusov thì đưa tin một tên lửa đạn đạo OTR-21 Tochka-U đã được lữ đoàn tên lửa số 19 của Ukraine khai hỏa và tiêu diệt căn cứ trên, dù điều này vẫn chưa được các quan chức Kiev xác nhận.

Belgorod nằm cách thành phố Kharkiv - nơi đã nổ ra giao tranh ác liệt sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, khoảng 80 km về phía bắc.

Vụ việc xảy ra cùng thời điểm Nga tuyên bố sẽ bắt đầu rút một phần quân số khỏi các khu vực Kiev và Chernihiv, sau cuộc đàm phán hòa bình với phái đoàn Ukraine ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). 

Giới chức quốc phòng Mỹ nhận định, việc Nga rút một phần quân số khỏi các khu vực phía bắc Ukraine chỉ mang tính tái phân bổ lực lượng cho các chiến dịch tiếp theo, chứ không phải rút lui hoàn toàn khỏi nước láng giềng.

Việt Anh

Nga tuyên bố kết thúc giai đoạn đầu chiến dịch, Ukraine trưng cầu quy chế trung lập

Nga tuyên bố kết thúc giai đoạn đầu chiến dịch, Ukraine trưng cầu quy chế trung lập

Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố đã hoàn thành các mục tiêu chính trong giai đoạn đầu tiên của chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Nga hứa xuống thang chiến dịch, Ukraine đề xuất trạng thái 'trung lập'

Nga hứa xuống thang chiến dịch, Ukraine đề xuất trạng thái 'trung lập'

Vòng đàm phán Nga-Ukraine tại Istanbul đã kết thúc với việc phía Kiev đề xuất trạng thái trung lập, trong khi Moscow cam kết sẽ giảm quy mô các hoạt động quân sự ở phía bắc Ukraine.