RT đưa tin, đây là tuyên bố của Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin vào ngày 23/2. “Cầu Crưm đang mở toàn bộ làn cho xe ô tô lưu thông trước thời hạn 39 ngày”, ông Khusnullin nói thêm, quyết định mở hết làn xe được đưa ra sau khi kiểm tra thành công khả năng chịu lực của các nhịp cầu.

Cũng theo ông Khusnullin, việc sửa chữa được thực hiện để hạn chế tác động đến hoạt động của cấu trúc cầu. Phó Thủ tướng Nga nhấn mạnh, "Ngay từ ngày 5/12, trước thời hạn hai tuần, chúng tôi đã cho thông làn xe bên phải, nơi bị hư hỏng nặng nhất”.

Ông Khusnullin nói thêm chính quyền còn có kế hoạch khôi phục phần đường sắt của cây cầu vào tháng Bảy năm nay. Công việc này được thực hiện suốt ngày đêm và được chia làm hai ca, với sự tham gia của 305 người và 32 tổ máy.

Cầu Crưm, nối bán đảo Crưm với đất liền Nga, đã bị hư hại nặng trong một vụ nổ xe tải vào ngày 8/10/2022, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. 

Các nhà điều tra Nga cho rằng, tình báo quân đội Ukraine dàn dựng vụ khủng bố cầu Crưm. Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố Kiev "không ra lệnh" tấn công.

Moscow còn cáo buộc Kiev sử dụng "chiến thuật khủng bố". Sau đó, Nga đẩy mạnh các cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn nhằm vào nhiều cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine.