Theo Business Insider, sự việc bất ngờ xảy ra ở khu vực gần hồ Tahoe thuộc bang Nevada của Mỹ vào ngày 28/5.

Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Washoe đã nhận được tin báo về sự việc. Khi tới nơi, họ nhận thấy con gấu lớn bị mắc kẹt ở hàng ghế sau của chiếc SUV.

Tuy nhiên, nếu lực lượng chức năng mở cửa trực tiếp để giải phóng con vật, hành động này có thể gây nguy hiểm. Do đó, họ tiến hành giải cứu bằng cách buộc một sợi dây dài vào tay nắm cửa của chiếc SUV màu đen. Sau khi ở vị trí an toàn cách xa chiếc xe, các sĩ quan kéo mạnh sợi dây để mở cửa xe để kẻ đột nhập tẩu thoát.

Trong đoạn video được công bố, ngay khi cửa xe mở ra, một con gấu lớn nhảy ra ngoài, và chạy về phía khu rừng. 

Hình ảnh bên trong xe cho thấy hàng ghế sau đã bị phá hủy nặng nề, mà nguyên nhân có thể là do con gấu đã cố gắng tìm cách trốn thoát. Không rõ bằng cách nào con gấu lại vào được bên trong xe, và mắc kẹt lại.  

Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Washoe cảnh báo, “Mùa xuân là thời điểm hoạt động tích cực của quần thể gấu Tahoe, và lời nhắc nhở là các bạn nên chú ý đến gấu khi đi tận hưởng cảnh đẹp ngoài trời”.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên gấu đột nhập vào ô tô. Hồi tháng Tư, một phụ nữ Canada thức dậy, và phát hiện một con gấu đã đột nhập vào ô tô của mình. Con gấu còn uống hết 69 trong số 72 lon nước ngọt mà cô này để trong xe.