Các chuyên gia phục chế làm việc tại Nhà thờ Mộ Thánh ở Israel lật mở phiến đá bao phủ nơi được cho là mộ của Chúa Jesus, National Geographic đưa tin.

Lần đầu tiên sau nhiều thế kỷ, các nhà khoa học lật phiến đá cẩm thạch màu kem dài hơn một mét có từ năm 1555 sau Công nguyên ở trong Nhà thờ Mộ Thánh ở thành phố cổ đại Jerusalem để khám phá bề mặt bằng đá màu be xám bên trong mộ Chúa Jesus.

Fredrik Hiebert, nhà khảo cổ thuộc Hiệp hội Địa lý quốc gia, thành viên dự án phục chế nói: "Khi phiến đá cẩm thạch che mộ được lật lên, chúng tôi rất bất ngờ khi thấy khối lượng vật liệu dưới đó".

Theo Kinh Thánh, thi hài Chúa Jesus được đặt trên chiếc giá hay "giường chôn" chìa ra từ bên hông hang động đá vôi sau khi bị quân La Mã đóng đinh năm 30 hoặc 33 sau Công nguyên. Các tín đồ Cơ đốc tin rằng, Chúa Jesus đã hồi sinh vì 3 ngày sau đó khi những người phụ nữ đến xức dầu thơm cho ngài nói, thi hài Jesus không còn.

Việc mở mộ tạo cơ hội chưa từng có cho các nhà nghiên cứu để tìm hiểu hình dáng nguyên bản của nơi được xem là linh thiêng nhất trong Cơ Đốc giáo.

Việc phân tích bề mặt đá cho phép nhóm nghiên cứu hiểu rõ hơn không chỉ về hình dáng ban đầu của ngôi mộ mà còn tới cả quá trình địa điểm trở thành nơi tôn nghiêm từ khi được Helena, mẹ hoàng đế La Mã Constantine, phát hiện lần đầu tiên vào năm 326 sau Công nguyên.

Xem thêm: Tin thế giới

  • Hoài Linh

Bí ẩn hang động chỉ đóng băng vào mùa hè

Băng tuyết thường chỉ liên quan tới mùa đông, song động băng Coundersport ở Pennsylvania (Mỹ) khiến nhiều du khách bối rối khi nó chỉ tạo ra băng vào mùa hè.

Ánh sáng bí ẩn thu hút hàng vạn người

Bí ẩn kéo dài nửa thế kỷ về ánh sáng lóe lên từ một nơi sâu thẳm trong một khu rừng ở Michigan, Mỹ, cuối cùng cũng có lời giải.

Sếp ngân hàng vén màn bí ẩn tài sản của Putin

Andrei Kostin, lãnh đạo ngân hàng VTB của Nga, vừa có những tuyên bố thẳng thắn xoay quanh các tin đồn về tài khoản mật, của cải chìm của Tổng thống Putin.

'Quả cầu lửa' bí ẩn trên bầu trời Mỹ

Một "quả cầu lửa" đã vụt sáng trên bầu trời đêm ở San Diego, California (Mỹ), khiến cả giới chuyên gia và nghiệp dư lúng túng.

Bí ẩn chiến hạm suýt giết chết Tổng thống Mỹ

USS William D. Porter, con tàu xui xẻo nhất trong lịch sử thế giới, đã gây ra vô số rắc rối trong thời gian nó tồn tại, gồm cả việc suýt giết chết Tổng thống thời đó Franklin D. Roosevelt.

Bí ẩn 'bà đầm thép' tuyệt thực suốt 16 năm

Một trong những nhà hoạt động chính trị nổi tiếng nhất Ấn Độ vừa chấm dứt 16 năm biểu tình tuyệt thực khi liếm chút mật ong từ ngón tay.

Bí ẩn hình xăm trên tay Tổng thống Philippines

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte có một hình xăm nhỏ xíu, ngay dưới ngón cái của tay phải. Hình xăm này có một ý nghĩa sâu xa.