Video: al-Qassam/ Warfare Analysis

Trang Warfare Analysis trích dẫn đoạn video được Lữ đoàn al-Qassam đăng trên mạng xã hội X cho thấy, một lính Hamas ở quận Zeitoun thuộc thành phố Gaza thông qua lỗ hổng trên tường một công trình để quan sát hoạt động của nhóm quân nhân Israel ở gần đó. Người lính này sau đó đã lấy ra một khẩu súng bắn tỉa hạng nặng, và ngắm bắn về phía nhóm lính.

Israel 1.jpg
Lính bắn tỉa Hamas ngắm bắn binh sĩ Israel. Ảnh: al-Qassam/ Warfare Analysis

Khi nhóm quân nhân Israel di chuyển ở vị trí trống trải, người lính bắn tỉa Hamas lập tức bóp cò súng. Viên đạn từ khẩu súng đã bắn trúng phần thắt lưng của một binh sĩ Israel, gây ra một vụ cháy nhỏ trước khi va chạm xuống mặt đất gần đó.

Hiện chưa rõ thời điểm đoạn video trên được quay lại, cũng như khoảng cách phát bắn được thực hiện.

Israel 2.jpg
Binh sĩ Israel rơi vào tầm ngắm. Ảnh: al-Qassam/ Warfare Analysis

Được biết, khẩu súng bắn tỉa xuất hiện trong đoạn video trên tên là AM-50 Sayyad, phiên bản chế tạo nội địa của Iran phỏng theo súng bắn tỉa công phá Steyr HS .50 của Áo. AM-50 Sayyad nặng khoảng 12kg khi không lắp đạn, dài 1,5m và có thể bắn hạ mục tiêu đối phương ở khoảng cách lên tới 1.500m. Tốc độ bắn của loại súng này rơi vào khoảng 3-5 phát/phút.

Video Iran đánh chặn UAV Israel ở IsfahanLực lượng phòng không Iran đã đánh chặn một số máy bay không người lái (UAV) của Israel tại thành phố Isfahan, khẳng định các cơ sở hạt nhân ở thành phố này vẫn an toàn.