Theo Al Jazeera, trong ngày 17/12, đại diện cánh vũ trang của Hamas đã công bố đoạn video ghi lại cảnh các tay súng thuộc Lữ đoàn al-Qassam tập kích một căn cứ quân sự của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tại Juhr Al-Dik, miền trung Dải Gaza. Thời gian chính xác của cuộc tập kích không được tiết lộ.

Trong tuyên bố được đưa ra cùng đoạn video, Hamas nói rằng họ đã bắn hạ một binh lính Israel tại căn cứ, đồng thời thu giữ khẩu súng trường M-16 của người này.

Hamas tập kích căn cứ quân sự của Israel. Video: The National

Cùng ngày, phía Hamas cũng đăng tải một đoạn video khác, cho thấy hàng loạt vũ khí của quân đội Israel bị thu giữ. Trong đoạn video, Hamas đã trưng bày số chiến lợi phẩm, bao gồm súng trường M-16, tên lửa cầm tay, đạn dược, trang phục quân sự, và thẻ căn cước của binh sĩ Israel.

Đại diện Hamas tiết lộ, số vũ khí này bị thu giữ sau khi các tay súng của lực lượng này tập kích một xe chở quân của IDF tại thành phố Khan Younis, miền nam Dải Gaza.

Hamas trưng bày vũ khí thu giữ được. Video: X

Báo cáo của IDF cho biết, kể từ khi bắt đầu chiến dịch trên bộ tại Dải Gaza vào cuối tháng 10, đã có khoảng 110 binh sĩ Israel thiệt mạng, 25% trong số này là lính xe tăng.

Trong khi đó, Cơ quan Y tế Palestine nói rằng đã có gần 18.800 người dân ở Gaza, với 70% trong số đó là phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng vì các hoạt động quân sự của Israel.