Video: Tên lửa Iran bay ngang qua khu vực Núi Đền ở Jerusalem. Nguồn: Mạng xã hội X

Theo thông cáo từ Lực lượng phòng vệ Israel (IDF), các hệ thống phòng không của họ đã bắn hạ nhiều tên lửa đạn đạo được Iran phóng đi

“Nhiều tên lửa của Iran bị hệ thống phòng không Arrow bắn hạ trước khi chúng bay vào không phận Israel. Tuy nhiên, chúng tôi xác nhận có một số ‘tác động’ đã xảy ra, một trong số đó là thiệt hại cơ sở hạ tầng tại căn cứ quân sự ở phía nam Israel”, Thời báo Israel dẫn một phần thông cáo viết.

israel 1.jpg
Ảnh: Flash90/ Thời báo Israel

“Hàng chục tên lửa hành trình và UAV được phía Iran sử dụng cho việc tấn công cũng bị các chiến cơ của Không quân Israel bắn hạ”, thông cáo viết thêm.

Tuy nhiên, một số đoạn video được người dân Israel quay lại và đăng trên mạng xã hội X lại cho thấy, nhiều tên lửa Iran có vẻ như đã qua mặt các hệ thống phòng không của Israel và bay ngang qua khu vực Núi Đền (Temple Mount) thuộc địa phận thành phố Jerusalem.

Video: Mạng xã hội X

Trong khi đó, phía Iran đã gửi thư tới Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Antonio Guterres với nội dung nhấn mạnh hành động tấn công vào Israel của nước này là “hành động tự vệ hợp pháp và chính đáng trước các hành vi hung hăng từ Israel”.

“Là một thành viên có trách nhiệm của LHQ, Iran cam kết tuân thủ các mục đích và nguyên tắc được ghi trong Hiến chương LHQ và luật pháp quốc tế. Đồng thời, chúng tôi cũng nhắc lại quan điểm nhất quán của Iran là không tìm cách leo thang xung đột trong khu vực. Dù vậy, Iran sẽ bảo vệ người dân và lợi ích của mình trước mọi mối đe dọa”, một phần bức thư viết.

Ở một diễn biến khác, Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã lên án cuộc tấn công của Iran nhằm vào Israel.

“Với việc quyết định thực hiện hành động chưa từng có tiền lệ như vậy, Iran đã đạt tầm cao mới trong việc gây bất ổn và leo thang quân sự”, ông Sejourne viết trên mạng xã hội X.