Theo The Drive, trong ngày 27/9, truyền thông Mali đã công bố đoạn video ghi lại cảnh máy bay vận tải quân sự Il-76 nổ tung sau khi hạ cánh ở quốc gia Tây Phi này.

Chiếc máy bay vận tải bị rơi ở sân bay Gao vào ngày 23/9, mang số hiệu TZ-98T, thuộc quyền sở hữu của quân đội Mali. Trước đó, có một số thông tin cho rằng máy bay này thuộc về tập đoàn Wagner. Tuy vậy, tập đoàn quân sự tư nhân của Nga đã phủ nhận việc này.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy. Hiện nhà chức trách vẫn chưa công bố thương vong cụ thể, nguyên nhân của vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Máy bay Il-76 nổ tung sau khi hạ cánh ở Mali. Video: X

Ilyushin Il-76 là máy bay vận tải quân sự đa năng, sử dụng cánh cố định và có 4 động cơ. Máy bay này ra mắt lần đầu ở Liên Xô cuối năm 1960, được thiết kế để vận chuyển khí tài, binh lính và hàng hóa cho nhiều mục đích khác nhau.

Il-76 có chiều dài 46,6m, chiều cao 24,7m, sải cánh 50,5m, đạt vận tốc tối đa hơn 800 km/h, trần bay từ 9.000-12.000m. Phiên bản mới nhất của máy bay này có trọng lượng cất cánh tối đa lên đến 210 tấn.

>> Đọc thêm tin quân sự mới nhất trên báo VietNamNet