Theo Insider, đoạn video trên được nhà khoa học đồng thời là người mẫu Rosie Moore, sống tại Florida - Mỹ đăng tải lần đầu trên Instagram. Nhà khoa học này cho biết, các nhân viên hiện trường đã làm con trăn chết một cách nhẹ nhàng rồi chuyển nó tới phòng thí nghiệm để khám nghiệm và thu thập mẫu. 

Rosie Moore nói với Daily Mail: "Họ gọi cho chúng tôi và nói rằng có một vật thể rất lớn trong bụng con trăn. Chúng tôi nghĩ đó là một con nai hoặc một con cá sấu. Điều đó thật sự sốc. Đây là lần đầu tiên tôi thấy một việc như vậy. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một con trăn với thứ gì đó như vậy trong bụng nó". 

Trăn Myanmar là loài vật xâm lấn gây ra mối đe dọa đáng kể với nhiều loại động vật hoang dã trong hệ sinh thái độc đáo của Everglades - vùng tự nhiên ngập nước ở Florida. 

Bà Moore nói, phát hiện trên nêu bật vấn đề trăn xâm lấn ở công viên quốc gia Everglades do loài bò sát này có tuổi thọ cao, sinh sản nhanh và ăn nhiều loại động vật. 

Trăn Myanmar không phải là loài vật bản xứ ở Florida. Nhiều người cho rằng nó được những người nuôi thú cưng vô trách nhiệm thả vào tự nhiên hoặc do một sự cố sau cơn bão Andrew năm 1992.