Theo RT, trong ngày 21/7, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc quân đội nước này sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander để tập kích 2 đoàn tàu chở khí tài quân sự của Ukraine ở vùng Donetsk.

"Các đơn vị tên lửa Nga đã tập kích thành công 2 đoàn tàu chở vũ khí và nhân lực của Lữ đoàn cơ giới Số 41 bên phía đối thủ. Đòn tấn công chính xác đã khiến 2 đoàn tàu phát nổ, gây tổn thất lớn cho Ukraine", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Truyền thông Nga tiết lộ, Ukraine đã tổn thất hơn 60 khí tài và 240 binh lính trong cuộc tập kích, bao gồm 14 xe bọc thép MaxxPro và 10 xe chở quân Roshel Senator.

Nga dùng tên lửa Iskander tập kích 2 đoàn tàu chở khí tài của Ukraine. Video: RT

Tên lửa Iskander là tên lửa đạn đạo cấp chiến dịch - chiến thuật hiện đại được trang bị trong quân đội Nga từ năm 2006. Tên lửa này được thiết kế để phá hủy các công trình lớn, và cứ điểm kiên cố của đối phương.

Iskander có chiều dài 7,2m, đường kính 0,95m, trọng lượng bay 3,8 tấn; đầu đạn 380kg, tầm bắn khoảng 500km, có thể bay trên độ cao 50km. Điểm nổi bật của Iskander là khả năng bay không theo quỹ đạo thông thường, giúp cho tên lửa này thoát khỏi các hệ thống phòng không của đối thủ. Bên cạnh đó, Iskander có thể mang theo đầu đạn hạt nhân đương lượng nổ 50 kiloton và có một biến thể tên lửa hành trình là Iskander-K.