Trường Chandrawati ở quận Nuh thuộc bang Haryana của Ấn Độ trở thành trung tâm trong vụ bê bối gian lận thi cử quy mô lớn gần đây. Trước đó, các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, nhiều người đã trèo tường để ném tài liệu vào trong phòng thi cho các thí sinh.  

Trái lại, các quan chức tại trường Chandrawati khẳng định không xảy ra gian lận trong kỳ thi lớp 10. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho hay, những “Người nhện” bắt đầu trèo trường sau khi biết được chính xác các câu hỏi trong bài kiểm tra, sau đó ném câu trả lời đúng vào phòng thi.

Tờ India Times đưa tin, ai đó đã chụp ảnh các câu hỏi trong bài thi Giáo dục Thể chất, và chia sẻ ra bên ngoài cho bạn bè và gia đình của các thi sinh đang chờ ở bãi đậu xe phía sau. Sau đó, các câu trả lời đúng được viết ra giấy, và được những “Người nhện” ném qua ô cửa sổ.

Một đoạn video ghi lại cảnh hơn 10 người trèo lên tòa nhà bê tông, và gọi học sinh đến gần cửa sổ để ném đáp án. 

Bất chấp những bằng chứng trên, các quan chức nhà trường cho biết video chỉ là hình ảnh về những nỗ lực gian lận từ bên ngoài, nhưng các nhân viên an ninh đã ngăn chặn được. 

“Họ tạo ra sự hỗn loạn bên ngoài trường học, nhưng không có hành vi gian lận nào xảy ra bên trong phòng thi. Dù họ đã cố gắng gọi các học sinh ở bên trong, nhưng chúng tôi đảm bảo không có điều gì bất thường xảy ra”, một nhân viên nhà trường nói. 

Ông Nidhi Rohilla, Hiệu trưởng Trường Chandrawati, nhấn mạnh “không có chuyện gì xảy ra trong trường, mọi sự gián đoạn đều do người bên ngoài gây ra. Chúng tôi không cho phép bất cứ ai ngoại trừ học sinh vào trong trường. Không có gian lận, và học sinh làm bài thi hợp lệ. Cảnh sát đã tuần tra khu vực, và các sĩ quan có mặt ở mọi góc trong trường”. 

Tuy nhiên, nhiều người ở Ấn Độ vẫn cho rằng kiểu gian lận như trên là chuyện thường ở Trường Chandrawati, và công tác bảo vệ trong các kỳ thi quan trọng chỉ mang tính hình thức.

“Đây là chuyện thường niên, và tôi thường xuyên chứng kiến. Mặc dù cảnh sát có mặt, nhưng chỉ là hình thức”, một cựu học sinh Trường Chandrawati nói với Indian Express.

“Bạn bè của học sinh ném tài liệu gian lận qua lưới cửa sổ. Hầu hết giáo viên không phản đối”, một học sinh lớp 10 khẳng định.

>> Đọc tin thế giới mới trên báo VietNamNet