Việc thuê người đi thi hộ không còn là hiếm. Từng có người sẵn sàng chi nhiều tiền để thuê người có dung mạo giống mình đi thi hộ bằng lái, hay có trường hợp con trai cải trang thành phụ nữ để giúp người mẹ vượt qua kỳ thi sát hạch.

Theo trang Oddity Central, trường hợp của người đàn ông ở vùng Rivne của Ukraine lại vô cùng đặc biệt. Người này quyết định giúp đỡ hàng xóm thi lấy bằng, dù 2 người không có bất cứ đặc điểm ngoại hình tương đồng. 

thi ho bang lai.jpg
Ảnh minh họa

“Anh ta trình tất cả những giấy tờ cần thiết gồm hộ chiếu cá nhân, thẻ căn cước, giấy khám sức khỏe. Nhưng không phải là giấy tờ tùy thân của anh ta, mà là giấy tờ của hàng xóm. Anh ta mạo hiểm vì ‘ý tốt’ là giúp người bạn hàng xóm lấy được bằng lái xe”, quản lý tại trung tâm thi bằng lái cho hay. 

Sau khi nhân viên trung tâm kiểm tra thẻ căn cước và phát hiện người dự thi không giống trong ảnh, người đàn ông đã đưa ra lời giải thích khiến mọi người sửng sốt. Anh ta nói rằng, khuôn mặt mình đã thay đổi rất nhiều so với 8 năm trước, thời điểm chụp ảnh làm thẻ căn cước. 

Tuy nhiên, khi bị hỏi về năm sinh, người đàn ông đã bị bại lộ vì không nói đúng. Người này đã bị cảnh sát bắt giữ, và phải đối mặt với án phạt nặng.