Video: Lữ đoàn pháo binh số 55 Ukraine

Đoạn video được trang quân sự Mil.in.ua công bố chiều 11/8 cho thấy, máy bay không người lái thuộc đơn vị trinh sát đường không Shadow của quân đội Ukraine trong khi hoạt động ở khu vực ngoại vi phía bắc thành phố Donetsk đã phát hiện hai cỗ pháo phản lực phóng loạt BM-21 được Nga bố trí gần những rặng cây bên ngoài làng Yasynuvata.

Đạn chùm do quân Ukraine bắn kích nổ pháo Nga. Ảnh: Lữ đoàn pháo binh số 55 Ukraine

Dữ liệu tọa độ của những khí tài Nga trên sau đó đã được đơn vị Shadow chuyển cho các binh sĩ thuộc lữ đoàn pháo binh số 55 Ukraine, để đơn vị này sử dụng đạn chùm tập kích các cỗ pháo phản lực. Đòn tập kích của đạn chùm đã kích nổ rocket bên trong một pháo BM-21 và khiến nó bị phá hủy hoàn toàn, trong khi khẩu còn lại hư hại nặng.

Theo các chuyên gia quân sự làm việc cho trang Mil.in.ua, lữ đoàn pháo binh số 55 Ukraine có thể đã sử dụng đạn chùm M864 hoặc M483 do Mỹ viện trợ để tập kích các cỗ pháo Nga. Khi quả đạn chùm được khai hỏa và bay tới gần các mục tiêu, nó sẽ rải thảm hàng chục đạn con nhằm gây sát thương trên diện rộng ở khu vực đối phương triển khai khí tài.

Đạn chùm M864 và M483. Ảnh: Mil.in.ua