“Trong chiến dịch quân sự đặc biệt, các đội vận hành hệ thống pháo tự hành Malka đã thực hiện những cuộc tấn công chính xác vào các mục tiêu tầm xa đã định sẵn. Hoả lực của pháo tự hành Malka đã quét sạch các vị trí của quân đội Ukraine trong rừng”, một thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, theo hãng thông tấn TASS.

Cũng theo thông cáo, các khẩu đội pháo 2S7M Malka đã khai hoả để tấn công mục tiêu nằm cách xa 40km. Đội thiết bị bay không người lái Orlan-10 có nhiệm vụ dò tìm mục tiêu và hướng dẫn cho các khẩu đội pháo bất kể ngày đêm.

Video khẩu đội pháo tự hành 2S7M Malka khai hỏa trên chiến trường Ukraine được Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 29/5

Pháo tự hành 2S7M Malka được đưa vào biên chế quân đội Liên Xô từ năm 1983 cùng với biến thể trước đó là 2S7 Pion. Các loại pháo này hiện vẫn được quân đội một số quốc gia vận hành, bao gồm cả Nga và Ukraine.

2S7M Malka có đạn pháo cỡ nòng 203mm, và được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ như áp chế và loại bỏ các cơ sở chỉ huy được bảo vệ đặc biệt, cùng các khẩu đội pháo, súng cối, xe bọc thép, hậu cứ và nhân lực của đối phương. Tốc độ bắn của loại đạn pháo này lên tới 2,5 viên/phút, với tầm bắn khoảng 50km.

Video khẩu đội pháo tự hành 2S7M Malka khai hỏa trên chiến trường Ukraine được Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 29/5

Bộ Quốc phòng Nga không nói rõ mục tiêu nào mà đạn pháo 2S7M Malka tấn công hoặc video được quay ở đâu tại Ukraine.

Việt Anh