Video: CNN

“Rất nhanh chóng chúng tôi 'được' hộ tống bởi một tay súng Taliban giận dữ, đó là một tình huống khá éo le. Đột ngột, hai tay súng khác tiến về phía chúng tôi. Các bạn có thể thấy họ giơ báng súng lên để tấn công. Đến khi có người nói rằng chúng tôi được phép ghi hình, thì họ mới hạ vũ khí xuống”, tờ Independent dẫn lại lời kể của nữ phóng viên Clarissa Ward làm việc cho kênh CNN.

{keywords}
Tay súng Taliban định tấn công phóng viên CNN ở đoạn 2:39 của video. Ảnh: CNN

“Thật đau lòng, khi mọi người đến gặp chúng tôi với giấy tờ tùy thân và hộ chiếu của họ. Có người nói rằng ‘Làm ơn, tôi làm việc ở trại Phoenix. Tôi là một phiên dịch viên, làm ơn hãy giúp tôi đến Mỹ. Hãy giúp tôi lấy được visa, để rời khỏi đất nước này’. Và rồi một tay súng Taliban đi ngang qua, hắn giơ súng lên như định bắn chỉ thiên vậy. Thế là chúng tôi liền chạy đi và tìm chỗ ẩn nấp”, cô Ward kể thêm.

Theo tờ Independent, việc Taliban tái chiếm Afghanistan diễn ra nhanh hơn nhiều so với mốc thời gian giới chức Mỹ nhận định, đã dẫn đến cảnh hỗn loạn ở sân bay Kabul trong những ngày qua, khi hàng chục nghìn người muốn lên máy bay sơ tán để rời khỏi đất nước. Nhiều người Afghanistan từng hỗ trợ Mỹ và các nước đồng minh bày tỏ lo ngại rằng Taliban sẽ trả thù họ.

>>> Chiến sự ở Afghanistan

Tuấn Trần

Biểu tình lan tới Kabul, Taliban chật vật điều hành Afghanistan

Biểu tình lan tới Kabul, Taliban chật vật điều hành Afghanistan

Các cuộc biểu tình chống Taliban ở Afghanistan đã lan tới Kabul, tiến sát dinh tổng thống trong khi lực lượng này kêu gọi người dân đoàn kết.

Biểu tình chống Taliban lan rộng ở Afghanistan

Biểu tình chống Taliban lan rộng ở Afghanistan

Hôm nay (19/8) biểu tình chống Taliban đã diễn ra ở nhiều thành phố của Afghanistan hơn, khi sự phản đối của người dân với lực lượng này lan rộng.