{keywords}
Biểu tình chống Taliban lan rộng. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, một video được đăng trên mạng xã hội cho thấy, một đám đông gồm cả nam lẫn nữ vẫy quốc kỳ tại thủ đô Kabul và hô vang khẩu hiệu “Cờ của chúng ta, bản sắc của chúng ta” vào đúng thời điểm Afghanistan mừng Ngày Độc lập.

Một nhân chứng cho biết, có tiếng súng vang lên gần khu vực biểu tình nhưng dường như là các tay súng Taliban chỉ bắn chỉ thiên.

Một số cuộc biểu tình có quy mô nhỏ nhưng kết hợp với hàng nghìn người đang tìm cách tới sân bay Kabul để rời đất nước, nên nó đã nhấn mạnh thách thức mà Taliban phải đối mặt trong việc cai quản Afghanistan.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Kể từ khi chiếm được Kabul vào cuối tuần trước, Taliban thể hiện bộ mặt ôn hoà hơn với thế giới. Lực lượng này tuyên bố, họ muốn hoà bình và sẽ không trả thù những kẻ thù cũ, tôn trọng quyền của phụ nữ trong khuôn khổ luật Hồi giáo.

Tại Asadabad, thủ phủ tỉnh miền đông Kunar, một số người đã thiệt mạng khi tham gia biểu tình. Tuy nhiên, hiện chưa rõ thương vong này là do lực lượng Taliban nổ súng hay do dẫm đạp gây ra, nhân chứng Mohammed Salim nói.

 

{keywords}
Ảnh: Reuters

Biểu tình cũng nổ ra ở thành phố Jalalabad và một quận ở tỉnh Paktia, đều ở phía đông Afghanistan.

Hôm qua, chiến binh Taliban đã nổ súng vào những người biểu tình vẫy cờ ở Jalalabad, giết chết 3 người, các nhân chứng và giới truyền thông cho hay. Cảnh tượng tương tự cũng xảy ra ở Asadabad và Khost.

                     >>> Cập nhật Chiến sự ở Afghanistan 

 

Hoài Linh

Taliban hứa hẹn và yêu cầu người dân rời khỏi sân bay Kabul

Taliban hứa hẹn và yêu cầu người dân rời khỏi sân bay Kabul

Taliban trong hôm nay (19/8) đã kêu gọi những người dân còn đợi bên ngoài sân bay Kabul để di tản khỏi Afghanistan nên trở về nhà, đồng thời hứa hẹn sẽ không làm tổn thương bất kỳ ai.

Taliban mừng Ngày Độc lập, xuất hiện lực lượng đối lập

Taliban mừng Ngày Độc lập, xuất hiện lực lượng đối lập

Taliban hôm nay (19/8) ăn mừng Ngày Độc lập bằng tuyên bố đã đánh bại Mỹ, nhưng lực lượng này sẽ phải đối mặt với những thách thức to lớn.