Trang quân sự Mil.in.ua dẫn bài đăng trên Twitter của ông Demir viết rằng, hệ thống vũ khí năng lượng định hướng (DEW) ALKA vẫn còn một cuộc giai đoạn thử nghiệm nữa và loại khí tài này “sẽ có một vị trí quan trọng trong các hoạt động laser và điện từ của Thổ Nhĩ Kỳ, lĩnh vực mà chỉ có một số ít quốc gia đang thực hiện”. 

Hệ thống vũ khí laser ALKA. Ảnh: Ismail Demir/ Twitter

Video được ông Demir chia sẻ sau đó cho thấy, ALKA đã thực hiện một số bài bắn thử nghiệm nhằm vào các mục tiêu trên mặt đất hay máy bay không người lái (UAV) giả định làm mục tiêu bay của đối phương.

Theo Mil.in.ua, quy trình tấn công UAV của ALKA sẽ được thực hiện theo ba bước. Đầu tiên, radar của hệ thống ALKA sẽ có nhiệm vụ phát hiện và tự động theo dõi hướng di chuyển của UAV. Trong trường hợp xác định UAV trên là mối đe dọa, ALKA sẽ gây tình trạng nhiễu điện từ và tác động tới tín hiệu của hệ thống định vị lắp trên UAV. Ở bước cuối cùng, ALKA sẽ sử dụng tia laser có công suất 2,5 Kilowatt để phá hủy mục tiêu. 

Ảnh: Ismail Demir/ Twitter 

Những số liệu được công bố cho thấy, radar lắp trên ALKA có thể phát hiện mục tiêu bay cách vị trí triển khai hệ thống lên tới 4.000m, trong khi tia laser có thể hạ UAV đối phương ở khoảng cách 500m.

Video: Ismail Demir/ Twitter

Đức thử thành công vũ khí laser tiên tiếnTập đoàn công nghiệp quốc phòng Rheinmetall của Đức cho biết, quân đội nước này đã thử nghiệm thành công Hệ thống vũ khí laser năng lượng cao (HEL) vào hai tháng trước.