Theo hãng tin AP, một trận sóng thần đã tiến vào bờ nhưng khuyến cáo rủi ro đã được dỡ bỏ lúc sáng nay (17/3). Khu vực vừa bị động đất là nơi từng hứng chịu cơn địa chấn chết người 9 độ và trận sóng thần hủy diệt cách đây 11 năm.

{keywords}
Hàng hóa siêu thị rơi xuống đất do động đất mạnh. Ảnh: AP

Thủ tướng Nhật Kishida Fumio tuyên bố trong phiên họp quốc hội lúc sáng nay rằng 4 người đã thiệt mạng trong trận động đất và nguyên nhân tử vong đang được điều tra.

{keywords}
Ảnh: AP

Theo hãng tin Kyodo, một nam giới trong độ tuổi 60 tuổi thiệt mạng do ngã từ tầng 2 xuống khi đang tìm cách sơ tán, một người đàn ông khác trong độ tuổi 70 qua đời vì hoảng loạn và bị đau tim.

Cơ quan dự báo khí tượng Nhật sáng nay đã dỡ bỏ khuyến cáo rủi ro thấp đối với sóng thần dọc bờ biển tỉnh Fukushima và Miyagi. Sóng thần cao 30cm đã ập vào bờ biển Ishinomaki, cách Tokyo 390km về phía đông bắc.

{keywords}
Đồ đạc trong nhà rơi khỏi giá vì động đất. Ảnh: AP

Đài truyền hình NHK của Nhật đã phát đi những hình ảnh cho thấy các bức tường của một trung tâm thương mại rơi xuống đất và cửa sổ vỡ nằm rải rác trên đường ở gần nhà ga chính Fukushima. Nhiều đường phố bị nứt, nước từ các đường ống ngầm bị vỡ phun trào.

{keywords}
Ảnh: AP

Hơn 2,2 triệu ngôi nhà tại 14 tỉnh, gồm cả vùng Tokyo, bị mất điện tạm thời song tới sáng nay, việc cung cấp điện đã được khôi phục. Động đất làm các khu vực rộng lớn ở phía đông Nhật Bản, gồm cả Tokyo, rung lắc mạnh.

Hoài Linh

Động đất rung chuyển, Nhật Bản ra cảnh báo sóng thần

Động đất rung chuyển, Nhật Bản ra cảnh báo sóng thần

Một trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã làm rung chuyển bờ biển đông bắc Nhật Bản vào tối hôm nay (16/3), khiến giới chức phải ra cảnh báo sóng thần.