Theo Hindustan Times, đoạn video về chuyến hành hương dưới biển được Thủ tướng Modi đăng tải trên mạng xã hội X vào ngày 25/2. Đoạn video đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý lớn của người dân Ấn Độ, nhận được khoảng 4,6 triệu lượt xem trong thời gian ngắn.

"Những khoảnh khắc này sẽ theo tôi đến hết cuộc đời. Tôi cảm thấy mình như được kết nối với một kỷ nguyên cổ xưa vĩ đại và lòng sùng bái vượt thời gian. Tôi đã luôn muốn chạm vào tàn tích của thành cổ Dwarka. Tôi vô cùng xúc động vì đã thực hiện được giấc mơ hàng chục năm trời của mình", ông Modi cho biết.

Video: X

Trong đoạn video, Thủ tướng Ấn Độ đã mặc đồ lặn và cầu nguyện theo các tư thế yoga ở dưới biển. Ngoài cầu nguyện, ông Modi cũng thực hiện nghi thức dâng lông chim công nhằm thể hiện sự biết ơn với thần Krishna của đạo Hindu. Chuyến hành hương đặc biệt của ông Modi có sự trợ giúp của các sĩ quan hải quân Ấn Độ. 

Thành cổ Dwarka nằm trên bờ biển phía tây Ấn Độ thuộc bang Gujarat, nơi này được coi là có mối liên kết chặt chẽ với thần Krishna và được xem là một trong những địa điểm linh thiêng nhất của người theo đạo Hindu.

Trong thời gian gần đây, Thủ tướng Modi đã có nhiều động thái nhằm thúc đẩy ngành du lịch tâm linh của Ấn Độ. Vào tháng trước, ông Modi đã khánh thành một đền thờ trị giá 18 triệu USD ở thành phố Ayodhya, Ngôi đền được chính phủ Ấn Độ quảng bá là một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua, dự kiến có thể thu hút khoảng 100 triệu lượt khách mỗi năm.

>> Xem thêm tin quốc tế trên báo VietNamNet