Tờ StraitsTimes đưa tin, vị khách tên là Kaito cho biết đã mua một cốc mỳ Shake Udon tại chuỗi cửa hàng mỳ nổi tiếng Marugame Seimen khi đi công tác tại tỉnh Nagasaki vào cuối tuần trước. Sau khi lắc và trộn các loại gia vị theo khuyến cáo, gồm cả thịt băm và nước sốt vừng ớt, rồi ăn gần hết, Kaito thấy một con ếch màu xanh vẫn còn sống đang bơi trong nước dùng. 

Trong đoạn video được thực khách này đăng tải, có thể thấy anh ta dùng đũa nhẹ nhàng đưa con ếch ra khỏi phần nước dùng trong đáy cốc. Kaito đã cảnh báo các vị khách khác và cho hay, cửa hàng mỳ trên đã dừng hoạt động khoảng 3h nhưng đã mở cửa trở lại vào buổi tối và món ăn như anh mua vẫn được bày bán. 

Chuỗi cửa hàng Marugame Seimen, có hơn 1.000 cửa hàng ở trong và ngoài Nhật Bản, đã xác nhận sự việc trên hôm 23/5 và xin lỗi vị khách vì đã gây ra lo lắng và bất tiện. 

Ảnh: StraitsTimes

Theo giới chức y tế địa phương, cửa hàng Marugame Seimen cho biết, con ếch có khả năng bị lẫn vào rau tại nhà máy chế biến của họ. Công ty cam kết sẽ tăng cường kiểm tra tất cả các nhà máy của mình và các nhà máy xử lý nguyên liệu của đối tác. 

Mỳ Shake Udon là một cải tiến gần đây chỉ dành cho đồ ăn mang đi của chuỗi cửa hàng này. Marugame Seimen đã bán được hơn 200.000 cốc mỳ trong 3 ngày đầu tiên kể từ ngày nó được đưa vào thực đơn hôm 16/5. 

Chủ tịch Viện Nghiên cứu Hanzaki, ông Sumio Okada đã kêu gọi mọi người bình tĩnh. Ông cho hay, ếch trộn lẫn với rau không có gì lạ. "Khoảng đầu tháng 5, loài ếch tích cực đi tìm thức ăn trong mùa sinh sản. Do đó, rau củ đã được thu hoạch và vận chuyển trong khi các con ếch vẫn còn dính trên đó". 

Ông Okada nói thêm: "Tôi sẽ ngạc nhiên nếu thấy một con ếch trong món salad của mình, nhưng tôi nghĩ nó không gây ra bất kỳ vấn đề nào cho sức khỏe, ngay cả khi một chú ếch lọt vào miệng tôi. Vì vậy, xin hãy bình tĩnh".