Theo hãng tin CNN, Tổng thống Biden đã bắt tay và ôm Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Isaac Herzog tại sân bay ở thủ đô Tel Aviv. 

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho hay, Tổng thống Biden muốn đặt “những câu hỏi khó”, nhưng đồng thời nhấn mạnh mối quan hệ của ông với tư cách là một “người bạn thực sự của Israel”, khi gặp các quan chức Israel vào hôm nay (18/10). 

Ông Biden sẽ bắt đầu chuyến thăm bằng cuộc gặp với Thủ tướng Netanyahu, sau đó nhóm họp với nội các chiến tranh của Israel.

Trong chuyến thăm, ông Biden dự kiến gặp lực lượng cứu hộ Israel, gia đình các nạn nhân có người thân vẫn bị mất tích hoặc bị bắt làm con tin. Sau đó, Tổng thống Biden sẽ có bài phát biểu và gặp Tổng thống Herzog trước khi rời khỏi Israel.

Việc ông Biden đến Tel Aviv trong thời gian xảy ra xung đột nhằm thể hiện sự ủng hộ công khai mạnh mẽ nhất của nhà lãnh đạo Mỹ đối với Israel kể từ sau cuộc tấn công vào ngày 7/10 của Hamas.

Hôm 17/10, Tổng thống Biden cho biết ông phẫn nộ về vụ nổ xảy ra tại bệnh viện Al Ahli Arab ở Dải Gaza khiến khoảng 500 người chết. Ông đã yêu cầu đội ngũ an ninh quốc gia Mỹ điều tra nguyên nhân sự việc, và thủ phạm gây ra thảm kịch.